Phân tích nghiệp vụ trả món của nhân viên trong phần mềm Dân Trí Soft

Nghiệp vụ trả món trong phần mềm quản lí bán hàng Dân Trí Soft phiên bản Online được chia thành 2 hình thức:
Trả món sau chế biến: Lí do có thể xuất phát từ Khách order lại, đổi món, Nhân viên order nhầm v.v Nghiệp vụ trả món sẽ giúp nhân viên ngay lập tức báo cho bộ phận chế biến để ngừng chế biến và không mang món hủy lên cho khách.

Trả món sau in hóa đơn: Phần mềm chỉ kết chuyển hóa đơn thành doanh thu khi nhân viên thu ngân nhấn LƯU HÓA ĐƠN vì vậy khi in hóa đơn nhân viên sẽ cần đưa hóa đơn cho khách hàng kiểm tra có đúng với thực tế sử dụng dịch vụ hay không, nếu không đúng nhân viên phải hủy món, thêm món lại sao cho đúng với thực tế dùng dịch vụ của khách hàng.

[Lo ngại khi cho phép nhân viên hủy món]
Nhân viên in hóa đơn xong, khách trả tiền, nhân viên hủy món để ăn chặn doanh thu: Bạn có thể sử dụng chức năng quản lí danh sách hủy món của phần mềm bằng cách: Đăng nhập gian hàng trên trình duyệt Web => "Doanh thu" => "Tổng hợp trả hàng". Từ báo cáo này bạn có thể xem lại nhật kí trả món của nhân viên để kiểm soát.
Nhân viên hủy món nhưng ghi lí do không rõ ràng, khó kiểm soát: Bạn có thể yêu cầu nhân viên trả món phải báo cáo với quản lí, in phiếu trả món để kiểm soát cuối ca, yêu cầu ghi lí do cụ thể v.v để nhân viên không có cách gian dối về việc hủy món.

Với cách giải quyết ở 2 tình huống trên bạn sẽ tạo sự linh động cho nhân viên, chỉ cần quản lí khéo léo thì bạn có thể kiểm soát tốt nghiệp vụ trả món mà không cần dùng tới phân quyền nhân viên.
Liên hệ tư vấn trực tiếp 0929 292 606 (mr.Trung)

Không cho phép nhân viên thu ngân, order hủy món sau in hóa đơn: Bạn có thể sử dụng chức năng phân quyền của phần mềm để hủy cho phép nhân viên có thể hủy món sau khi in hóa đơn, sau khi in chế biến. Hướng dẫn phân quyền xem tại đây.
Với cách phân quyền này, khi có trả món thì nhân viên phải báo cho quản lí để quản lí dùng tài khoản của mình để thực hiện thao tác trả món thông qua App Order hoặc PC.