Kiotviet top 10 phần mềm bán hàng miễn phí tốt nhất 2021

Rất nhiều cửa hàng tìm kiếm các phần mềm quản lý bán hàng miễn phí vì có nhu cầu triển khai nhanh chóng phần mềm bán hàng để kiểm chứng mô hình kinh doanh của mình. Vậy lựa chọn phần mềm bán hàng miễn phí nào là tốt nhất và yêu thích nhất thì bài viết này sẽ chia sẻ thật cụ thể về top 10 phần mềm bán hàng miễn phí tốt nhất.

Top 10 phần mềm bán hàng miễn phí tốt nhất hiện nay

TỔNG QUAN VỀ PHẦN MỀM BÁN HÀNG MIỄN PHÍ

Bạn hãy thử tưởng tượng việc mất thời gian tìm hiểu ít nhất 03 ngày cho một phần mềm quản lý đơn hàng, sau đó phải nhận tư vấn từ các nhân viên bán hàng cho phần mềm quản lý kho và bán hàng. Thông thường các phần mềm quản lý bán hàng như KiotViet, phần mềm quản lý đơn hàng Sapo, Phần mềm bán hàng online Haravan, sẽ bắt bạn mua phần mềm bán hàng ít nhất là 1 năm - 03 năm, mức phí dao động vào khoảng 3 - 10 triệu.

Sau khi đăng ký xong bảng quyền, các bạn nhân viên Sale sẽ tiếp tục yêu cầu bạn mua thêm bộ máy để triển khai phần mềm quản lý kinh doanh này. Ước tính chi phí khoảng 10-15 triệu. Như vậy, các bạn phải đầu tư ít nhất 13-25 triệu cho việc triển khai phần mềm quản lý bán hàng, đây là mức phí không hề rẻ cho các cửa hàng.

Bài viết dưới đây sẽ liệt kê các phần mềm quản lý bán hàng đơn giản miễn phí, giúp cho bạn có thêm góc nhìn tổng quát và đỡ mất thời gian tìm kiếm các phần mềm quản lý bán hàng hiệu quả  ở các nguồn khác nhau. Trước hết, chúng ta cùng tìm hiểu về phần mềm quản lý bán hàng là gi?

1. Phần mềm Quản Lý Bán Hàng là gì?

Phần mềm quản lý bán hàng là giải pháp nhằm hỗ trợ người chủ doanh nghiệp quản lý các công việc liên quan đến kinh doanh tại cửa hàng. Việc số hóa kinh doanh cửa hàng bằng phần mềm bán hàng miễn phí này sẽ giúp cho các bạn giải quyết được các vấn đề sau:

1.1. Chống thất thoát và gian lận
1.2. Kiểm soát được hàng tồn kho
1.3. Quản lý được công nợ của khách hàng và nhà cung cấp
1.4. Kiểm tra hiệu quả của hoạt động kinh doanh

Phần mềm quản lý bán hàng còn đảm nhiệm một phần chức năng của phần mềm kế toán bán hàng, trong đó, các bạn có thể xuất hóa đơn, làm báo cáo kinh doanh.

2. Phân loại phần mềm quản lý bán hàng

Phần mềm quản lý bán hàng có thể được gọi dưới các tên gọi khác nhau như: phần mềm bán hàng tại điểm bán, phần mềm bán hàng online, phần mềm quản lý đơn hàng, phần mềm quản lý kinh doanh….

Tuy nhiên, để phân loại người ta thường phân loại dựa trên các yếu tố chính như sau:

2.1. Dựa trên hình thức triển khai: Phần mềm quản lý bán hàng online và phần mềm quán lý bán hàng offline
2.2. Dựa trên mức phí thu: Phần mềm bán hàng miễn phí và phần mềm bán hàng thu phí

3. Các bước vận hành phần mềm bán hàng như thế nào?

Việc triển khai phần mềm bán hàng không khó như bạn nghĩ, và chỉ cần có khả năng sử dụng các thiết bị điện tử như: Laptop, Ipad, Mobile là bạn có thể vận hành một các trôi chảy. Các bước tiến hành như sau:

3.1. Đăng ký phần mềm bán hàng (hoặc cài đặt phần mềm quản lý bán hàng)
3.2. Tạo tài khoản và phân quyền nhân viên trong phần mềm quản lý bán hàng
3.3. Nhập danh mục hàng hóa
3.4. Nhập hàng hóa

Như vậy, bạn đã có thể sẵn sàng cho việc quản lý kinh doanh của mình thông qua phần mềm quản lý bán hàng rồi.

4. Lợi ích của phần mềm quản lý bán hàng

Một khi bạn đã triển khai thành công phần mềm quản lý bán hàng, việc kinh doanh của bạn sẽ được hưởng lợi các điều sau:

4.1. Khách hàng cảm nhận được sự chuyên nghiệp thông qua chức năng in ấn và quản lý điểm thưởng của phần mềm quản lý bán hàng
4.2. Phần mềm quản lý kho và bán hàng giúp bạn tiết kiệm được công sức và tin tưởng vào số liệu quản lý.
4.3. Phần mềm quản lý bán hàng miễn phí sẽ giúp cho bạn tiết kiệm được ngân sách nhưng vẫn có thể số hóa được cửa hàng

Hiện nay, xu hướng số hóa cửa hàng là xu hướng tất yếu, do vậy, các bạn chủ cửa hàng nên trang bị kiến thức để triển khai phần mềm bán hàng.

5. Cách lựa chọn phần mềm bán hàng chuẩn

Sẽ mất nhiều lựa chọn và thời gian để người chủ doanh nghiệp có thể chọn được một phần mềm bán hàng miễn phí tốt nhất cho cửa hàng của mình:

Chức năng của phần mềm quản lý bán hàng: có bao nhiêu chức năng được cho phép trong phần mềm bán hàng free như: Nhập hàng, quản lý kho, quản lý bán hàng, quản lý nhân viên, quản lý khách hàng…

Mức độ thân thiện với người dùng: phần mềm bán hàng miễn phí thường sẽ không có người hỗ trợ, do vậy, phần mềm bán hàng free phải dễ dàng sử dụng hoặc có đầy đủ các hướng dẫn

Phần mềm bán hàng miễn phí có thể kết nối đa kênh: tuy nhiên chức năng này cũng không quá cần thiết cho các bạn cửa hàng nhỏ, hoặc chưa có kênh bán hàng online.

TOP 10 PHẦN MỀM BÁN HÀNG MIỄN PHÍ TỐT NHẤT 2021

1. Phần mềm quản lý bán hàng miễn phí vĩnh viễn DanTriSoft

Đây là phần mềm bán hàng miễn phí được sử dụng nhiều nhất, và lâu đời nhất trên thị trường Việt Nam. Với chức năng đầy đủ và dễ sử dụng, phần mềm miễn phí vĩnh viễn Dantrisoft đã được nhiều người tín nhiệm, và đang dẫn đầu trên thị trường phần mềm. Link khởi tạo: Dantrisoft.online

Phần mềm bán hàng miễn phí có giới hạn thời gian sử dụng không?

Phần mềm bán hàng miễn phí DanTriSoft không giới hạn thời gian sử dụng, được sử dụng miễn phí vĩnh viễn. Có hàng chục ngàn doanh chủ sử dụng phần mềm quản lý bán hàng miễn phí DanTriSoft từ 2015 đến nay.

Phần mềm bán hàng miễn phí có giới hạn số lượng chứng từ không?

Phần mềm bán hàng miễn phí DanTriSoft không giới hạn số lượng chứng từ, tức sử dụng bao nhiêu chứng từ đều được. Có nhiều người dùng phần mềm quản lý bán hàng từ 2015 và vẫn đang sử dụng rất tốt.

Phần mềm bán hàng miễn phí này có uy tín không?

DanTriSoft làm phần mềm bán hàng miễn phí từ 2015 đến nay và luôn miễn phí, có hơn 105.000+ doanh chủ dùng và ngày càng tăng, điều đó thể hiện sự uy tín của phần mềm bán hàng miễn phí DanTriSoft.

Mặc dù là phần mềm bán hàng miễn phí vĩnh viễn, nhưng DanTriSoft.online cung cấp đầy đủ tính năng của phần mềm bán hàng có phí, và rất thân thiện với người dùng.

Người dùng chỉ mất 03 phút để khởi tạo phần mềm theo hướng dẫn

Các tính năng hữu dụng của phần mềm quản lý bán hàng miễn phí DanTriSoft có thể kể đến như:
- Quản lý hàng hóa, giá bán, giá bán lẻ, giá bán sỉ.
- Quản lý khách hàng và bảng giá bán dành riêng mỗi khách hàng (nếu có).
- Quản lý nhập, xuất, tồn, tính giá vốn hàng bán.
- Quản lý bán hàng, doanh thu, in hóa đơn chuyên nghiệp.
- Quản lý chi phí hoạt động kinh doanh.
- Quản lý dòng tiền kinh doanh, báo cáo sổ quỹ.
- Quản lý công nợ phải thu, công nợ phải trả.
- Sử dụng được bằng máy tính, điện thoại, máy tính bảng.
- v.v...

Để chuyển dữ liệu từ các phần mềm quản lý bán hàng khác sang phần mềm miễn phí Dantrisoft, các bạn chỉ mất khoảng 15 phút:

2. Phần mềm quản lý bán hàng miễn phí TrustSale

Được xem là phần mềm bán hàng miễn phí được nhiều người đăng ký, vì công ty này có chiến lược chạy Google Search rất tốt. Phần mềm này có giao diện đơn giản, người dùng có thể tự thao tác. Tuy nhiên, phần mềm bán hàng miễn phí của TrustSale vẫn không đầy đủ chức năng, và thường người dùng phải sử dụng bản trả phí sau một thời gian để mở rộng chức năng.

3. Phần mềm quản lý đơn hàng online miễn phí AnVietsoft

AnVietsoft cung cấp phần mềm bán hàng free bên cạnh phiên bản có tính phí. Phần mềm này sử dụng được cho nhiều mục đích nhưu: nhà hàng, cà phê, bida, tạp hóa… Việc sử dụng phần mềm cũng đơn giản và không mất nhiều thời gian.

Sau một thời gian sử dụng, các bạn cần phải nâng cấp lên phần mềm bán hàng tính phí để có thể trải nghiệm hết chức năng của phần mềm bán hàng. 

4. Phần mềm bán hàng đơn giản Loyverse POS

Phần mềm bán hàng Loyverse là phần mềm bán hàng miễn phí vĩnh viễn nhưng đây là một trong những phần mềm bán hàng đơn giản nhất nếu bạn chỉ sử dụng bản miễn phí.

Phần mềm này cho phép bạn quản lý rất nhanh chóng hàng hóa, in hóa đơn, nhưng nếu muốn sử dụng chức năng cao cấp hơn thì bạn phải trả phí, và mức phí của phần mềm Loyverse cũng không hề rẻ.

Đây cũng được xem là phần mềm quản lý kho và bán hàng miễn phí khá phổ biến, và được doanh nghiệp sử dụng, nhưng khi dùng một thời gian các bạn phải trả mức phí rất cao.

5. Phần mềm quản lý bán hàng đơn giản Suno

Phần mềm quản lý bán hàng miễn phí của Suno có ưu điểm là giao diện thân thiện, và dễ sử dụng. Phần mềm bán hàng này cũng chi khá nhiều tiền để chạy quảng cáo, nhưng phần chức năng miễn phí có nhiều hạn chế. Phần mềm bán hàng free này cho phép liên kết với đơn vị vận chuyển nếu bạn có kinh doanh online, và tất nhiên bạn phải trả phí cho những tính năng nâng cao của phần mềm bán hàng này.

6. Phần mềm quản lý bán hàng miễn phí đơn giản KiotViet

Thực tế đây không phải là phần mềm bán hàng miễn phí, tuy nhiên phần mềm bán hàng KiotViet cho phép người sử dụng trải nghiệm phần mềm bán hàng sử dụng ít nhất khoảng 2 tuần, sau đó phần mềm này sẽ thu mức phí từ 199,000 - 250,000/tháng.

Với mức phí này, phần mềm bán hàng KiotViet có vẻ tương đối rẻ nhưng ngược lại bạn phải mua các trang thiết bị của Phần mềm bán hàng KiotViet, và mức phí không hề rẻ.

7. Phần mềm bán hàng đơn giản miễn phí Maybanhang.net

Như tên gọi của mình Maybanhang.net là công cụ hỗ trợ đắc lực cho việc kinh doanh, và giúp ích cho chuỗi cửa hàng. Phần mềm quản lý bán hàng miễn phí này tương đối hiệu quả cho các chuỗi cửa hàng, tuy nhiên số lượng người sử dụng và số lượng cửa hàng có sự hạn chế cho phiên bản phần mềm bán hàng miễn phí.

Phần mềm quản lý đơn hàng miễn phí này tương đối đơn giản, có chức năng bán hàng, in ấn, và báo cáo doanh thu, nhưng để có thể phục vụ đầy đủ chức năng của cửa hàng, thì bạn cũng phải một mức phí tương đối cho phần mềm bán hàng này.

8. Phần mềm quản lý bán hàng online free Sapo

Phần mềm bán hàng miễn phí Sapo được nhiều cửa hàng theo xu hướng online hướng đến. Giao diện của phần mềm bán hàng tương đối tiện dùng, và có khả năng kết hợp với bán hàng online và các kênh thương mại điện tử.

Tuy nhiên, bản chất của phần mềm bán hàng này vẫn là phần mềm thu phí, mức phí tương đối cao, và chỉ phù hợp với các cửa hàng đặt nặng vấn đề liên quan đến bán hàng đa kênh.

9. Phần mềm quản lý kinh doanh miễn phí VQFree

VQFree là phần mềm quản lý đơn bán hàng miễn phí hoàn toàn lâu đời nhất hiện nay, tuy nhiên, vì chiến lược kinh doanh không rõ ràng, phần mềm bán hàng miễn phí này đã ngày càng ít được đầu tư nâng cấp. Người dùng sử dụng phần mềm thường phải tự xử lý các vấn đề của mình, và nếu muốn có sự trợ giúp thì mức phí cũng không hề nhỏ.

Phần mềm quản lý bán hàng miễn phí này cung cấp một số tính năng cơ bản cho người dùng như: quản lý hóa đơn, in mã vạch, báo cáo doanh thu, báo cáo tồn kho, theo dõi công nợ của khách hàng, và công nợ nhà cung cấp.

10. Phần mềm bán hàng đa kênh nổi tiếng Haravan

Phần mềm quản lý bán hàng miễn phí của Haravan được nhiều người biết đến gần đây nhờ đầu tư rất mạnh về công nghệ và quảng cáo. Không phủ nhận được tính năng vượt trội của phần mềm bán hàng online của Haravan, khi ngày càng chiếm thị phần càng lớn trong lĩnh vực phần mềm quản lý bán hàng. Tuy nhiên, thực tế phần mềm này không phải là phần mềm miễn phí vĩnh viễn mà là phần mềm miễn phí dùng thử.

Phần mềm bán hàng Haravan được đánh giá là phần mềm bán hàng tốt nhất nhưng đi kèm với đó là mức phí rất cao, gần như là cao nhất trong các phần mềm bán hàng hiện nay.

LƯU Ý KHI CHỌN PHẦN MỀM BÁN HÀNG ONLINE MIỄN PHÍ

Để chọn được phần mềm quản lý bán hàng miễn phí chuẩn nhất cho mình, bạn cần phải tìm hiểu kỹ và so sánh giữa các phần mềm bán hàng với nhau tránh trường hợp tiền mất tật mang. Một điểm nữa là bạn cần phải biết nhu cầu của mình như thế nào, cũng không nhất thiết phải mua phần mềm bán hàng tính phí nếu bạn chưa có kinh nghiệm nhiều trong lĩnh vực bán hàng.

Bạn cũng nên ưu tiên lựa chọn phần mềm quản lý bán hàng miễn phí đơn giản nhưng đầy đủ chức năng để sử dụng. Việc sử dụng phần mềm miễn phí giúp cho bạn tiết kiệm được một mức chi phí đáng kể, và cũng không mất nhiều thời gian đắn đo trong việc lựa chọn phần mềm bán hàng miễn phí.

Nếu bạn đã sẵn sàng, và mong muốn chuyên nghiệp hóa cửa hàng của mình, hãy đăng ký sử dụng ngay phần mềm bán hàng miễn phí vĩnh viên DanTriSoft.


Chúc các bạn thành công!

Theo Hải Phan, bài 14