COO 9x - thương hiệu phần mềm POS365 “vươn tầm Đông Nam Á đã nằm trong kế hoạch”

Dân Trí - Thương hiệu POS365 vừa bổ nhiệm 1 COO (Chief operations officer - Giám đốc điều hành) thuộc thế hệ 9x - là giám đốc vận hành trẻ nhất trong hệ sinh thái VNLife. Điều này một lần nữa khẳng định tính trẻ - sức trẻ của một thương hiệu phần mềm ra đời sau nhưng nay là cái tên thuộc top đầu trong ngành.
Lưu Linh Trang - COO 9x của POS365
“Trang đã từng nghe một số CEO các thế hệ trước đã tự nhận định rằng, người trẻ thuộc thế hệ mới đang ngày càng nhấn mạnh vào kỹ năng mềm, bao gồm quản lý và giao tiếp ứng xử. Đây là những kỹ năng cần thiết mà những CEO như chúng tôi bây giờ cần phải học. Bởi vậy mà bản thân Trang luôn cảm thấy những chuyên môn mà mình đạt được không phải là tất cả.”

Tốt nghiệp Bằng Xuất sắc chuyên ngành Kinh tế đối ngoại của Đại học Ngoại Thương và là chủ nhân của các tấm bằng Tài chính Quốc tế và Quản lý dự án, Lưu Linh Trang - COO mới của POS365 chia sẻ: “Trang nghĩ bằng đại học vẫn sẽ có giá trị, nhưng đó không nên là một yêu cầu bắt buộc để đảm đương vị trí giám đốc điều hành hay bất kì vị trí cấp cao nào khác.”

Một thương hiệu mạnh trong ngành công nghệ phần mềm chuyên về giải pháp quản lý nhà hàng như POS365, liệu có quá sức không khi Trang đảm nhiệm vai trò chèo lái con thuyền lớn này?


Có thể khẳng định rằng, việc này hoàn toàn không quá sức đối với Trang. Vì trước khi đến với POS365, Trang cũng đã có một số kinh nghiệm ở vị trí tương đương như vị trí Giám đốc điều hành của công ty con trong hệ sinh thái của một tập đoàn lớn (doanh nghiệp nhận đầu tư từ Quỹ Đầu tư mạo hiểm IDG, CyberAgent Venture của Shark Dzung,Tập đoàn tài chính Mitsui), hay như vị trí Trợ lý Tổng Giám đốc của Trường doanh nhân top đầu tại Việt Nam... Tuy nhiên, đây sẽ là một thách thức lớn mà Trang đã sẵn sàng để tiếp nhận.

Hiện tại, POS365 đã có mạng lưới hơn 10 chi nhánh trải khắp từ Bắc vào Nam với 80.000 khách hàng trong hệ sinh thái phần mềm của mình. Vậy thời gian sắp tới, Trang có định hướng phát triển POS365 như thế nào chưa?

365 Software JSC là một công ty triệu đô đã phát triển là thương hiệu POS365 khá thành công đến thời điểm hiện tại. Nhiệm vụ của Trang cần phải khiến POS365 mạnh hơn thậm chí là phải biến POS365 thành “Chúa Sơn Lâm” của “khu rừng” công nghệ giải pháp phần mềm quản lý bán hàng.
Phần mềm quản lý nhà hàng POS365
Và điều này hoàn toàn có cơ sở bởi vừa qua POS365 gọi vốn thành công lên đến 7 con số từ Quỹ đầu tư có tiếng Teko Ventures trực thuộc VNLIFE - hệ sinh thái thương mại, dịch vụ, thanh toán đã nhận đầu tư từ quỹ SoftBank Vision và quỹ GIC (Singapore), với sản phẩm nổi bật là VNPAY. Và Trang sẽ sử dụng nguồn vốn này để phát triển mạnh mẽ hơn sản phẩm cũng như mở rộng quy mô của POS365, tiến nhanh hơn đến mục tiêu đặt ra.

Ngoài tham vọng muốn thống lĩnh thị trường trong nước, POS365 có kế hoạch khai thác thị trường nước ngoài trong tương lai gần không?


Theo COO Lưu Thị Linh Trang cho biết, “vươn tầm quốc gia” đã nằm trong kế hoạch và POS365 vẫn đang phát triển đúng theo từng giai đoạn của mục tiêu này. Tuy nhiên, với thế mạnh về tài chính và am hiểu thị trường Châu Á, Quỹ Đầu tư Teko Ventures này sẽ giúp thương hiệu tiếp cận thị trường Đông Nam Á sớm hơn dự kiến, đẩy nhanh quá trình đa dạng hóa mô hình kinh doanh theo nhiều phân khúc khác nhau tại thị trường rộng lớn này.

Đảm nhiệm một vị trí cấp cao của POS365, bạn có kim chỉ nam gì trong công việc để luôn đi đúng hướng không?


Không chỉ riêng Trang, mà toàn bộ lãnh đạo của POS365 đều có chung một kim chỉ nam, đó là coi sự phát triển của nhân sự quan trọng song song với việc phát triển doanh nghiệp. Đơn giản bởi mỗi mục tiêu, bước tiến của POS365 không phải chỉ một người làm mà phải có sự hợp sức đồng lòng của toàn bộ nhân sự trong công ty.

Với tầm nhìn số hóa các doanh nghiệp F&B của POS365, việc cần làm là phải đẩy nhanh sứ mệnh đem lại doanh thu tối đa với thời gian và chi phí tối thiểu cho khách hàng sử dụng phần mềm. Muốn làm được điều đó, mỗi nhân sự tại POS365 luôn cố gắng ít nhất 200% sức lực của mình để đem đến cho khách hàng sản phẩm và dịch vụ chất lượng nhất.

Thông tin chi tiết POS365:
Địa chỉ:
Trụ sở: Tầng 5, Tháp A - Sky City Tower, 88 Láng Hạ, Đống Đa, Hà Nội
Chi nhánh:
+ 121 Nguyễn Bỉnh Khiêm, Phường ĐAKAO, Quận 1, TP. Hồ Chí Minh
+ 56 Nguyễn Tri Phương, Thanh Khê, Đà Nẵng
HOTLINE: 19004515

Trường Thịnh
Báo Dân Trí
Link https://dantri.com.vn/suc-manh-so/coo-9-x-thuong-hieu-phan-mem-pos-365-vuon-tam-dong-nam-a-da-nam-trong-ke-hoach-20201105150338418.htm