Cách Quản Lý Hàng Hóa Hiệu Quả Cho Cửa Hàng

Quá trình kinh doanh muốn hoạt động tốt, thì cách quản lý hàng hóa được coi là có yếu tố quyết định như: tổ chức, sắp xếp, quản lý số lượng, bảo quản.

Đối với mô hình kinh doanh có quy mô lớn thì số lượng hàng hóa càng nhiều. Và để quá trình kinh doanh hoạt động được chính xác, thì việc áp dụng quản lý hàng hóa là quan trọng. Bài viết dưới đây, chúng tôi xin chia sẻ đến bạn cách quản lý hàng hóa hiệu quả cho mọi mô hình kinh doanh.

I. Tại sao phải học cách quản lý hàng hóa trong kinh doanh

Quản lý hàng hóa chính là cách theo dõi cũng như kiểm soát mọi hoạt động có liên quan đến hàng hóa kinh doanh. Cụ thể bao gồm những công việc như: tổ chức, sắp xếp, quản lý số lượng, bảo quản.
Quản lý hàng hóa trong kinh doanh rất quan trọng
Quá trình kinh doanh muốn hoạt động tốt, thì việc quản lý hàng hóa đúng cách được coi là có yếu tố quyết định. Biết cách quản lý hàng hóa giúp người kinh doanh đạt được những điều như sau:
- Kịp thời phản ứng chính xác về các vấn đề liên quan đến hàng hóa
- Quản lý biến động hàng hóa
- Hạch toán hàng hóa chi tiết
- Kiểm tra doanh thu
- Tính toán được chi phí liên quan đến việc mua bán hàng hóa
- Kiểm tra lợi nhuận và nắm bắt được tình hình hoạt động kinh doanh.

II. Cách quản lý hàng hóa hiệu quả cho chủ shop

   1. Lắp camera quan sát hoạt động cửa hàng

Đây là một trong những cách quản lý hàng hóa an toàn mà hiệu quả. Chủ cửa hàng sẽ quan sát được mọi hoạt động ra vào của khách cũng như cách làm việc của nhân viên.

Trước khi lắp camera giám sát, bạn hãy xác định được vị trí lắp camera, số lượng camera để quan sát mọi được ở mọi vị trí. Có ít nhất 4 camera ở vị trí: cửa vào, thu ngân và 2 góc tường. Hãy lựa chọn loại camera chất lượng tốt để có thể xem được cả ban đêm và ghi âm được.

   2. Chú ý trong việc sắp xếp hàng hóa

Sắp xếp hàng hóa ở cửa hàng rất cần thiết, nếu các cửa hàng, tạp hóa bán nhiều sản phẩm. Vậy hãy học cách lập và cập nhật sơ đồ ở kho và quầy hàng. Hãy sắp xếp hàng hóa theo nguyên tắc: sản phẩm nhập trước xuất trước, nhỏ xếp trước, lớn xếp sau, sắp xếp hàng hóa theo loại hàng, màu sắc, lối đi hợp lý, …

   3. Quản lý hàng hóa theo hạn sử dụng

Để tránh tình trạng bị thất thoát và có những giải pháp phù hợp, quản lý hàng hóa theo hạn sử dụng sẽ rất cần thiết. Chủ cửa hàng hãy thường xuyên kiểm tra hạn sử dụng của sản phẩm. Bên cạnh đó, có thể thêm một số chương trình khuyến mãi cho những sản phẩm dài hạn.
Quản lý hàng hóa hiệu quả giúp giảm thất thoát, hao hụt

   4. Quản lý hàng hóa bằng file Excel

Việc kiểm kê, số hóa thông tin sẽ liên quan đến các đối tác, nhà cung cấp, số lượng hàng bán, tồn kho, … trong các cửa hàng là rất quan trọng. Nếu như áp dụng sổ tay phức tạp, khó cập nhật, vậy hãy lựa chọn bảng tính excel. Quản lý theo cách này giúp kiểm soát được doanh thu trong ngày, hàng hóa đã được bán, hàng tồn kho... Bên cạnh đó cũng dễ dàng lấy dụng phần mềm quản lý bán hàng miễn phí để quản lý hàng hóa dễ dàng hơn.

   5. Quản lý hàng hóa bằng phần mềm

Bạn có thể lựa chọn phần mềm quản lý bán hàng hay quản lý kho thay vì ghi chép thủ công, mất thời gian. Với sự hỗ trợ của các phần mềm sẽ giúp bạn cập nhật và theo dõi, kiểm tra một cách nhanh chóng.

   6. Sử dụng công cụ quản lý bán hàng của DanTriSoft

Công cụ quản lý bán hàng của Dantrisort hiện được đánh giá là một trong những cách quản lý hàng hóa hiệu quả dành cho các chủ cửa hàng tạp hóa. Bạn sẽ không phải mất chi phí nào khi trở thành đối tác của DanTriSoft. Ngoài ra, còn được hỗ trợ miễn phí công cụ quản lý bán hàng giúp quản lý hàng, doanh thu và lịch sử giao dịch.
Sử dụng phần mềm quản lý hàng hóa là một giải pháp hữu hiệu
Với công cụ phần mềm quản lý bán hàng miễn phí này, sẽ giúp cho việc bán và quản lý hàng tạp hóa trở nên đơn giản hơn. Công cụ quản lý bán hàng này sở hữu 5 tính năng bao gồm: quản lý đơn hàng, quản lý hàng hóa, quản lý doanh thu, tính tiền nhanh và quản lý các khoản nợ. Để được tư vấn cụ thể hơn, hãy liên hệ ngay đến 0906.799.838 (mr Hiếu) để biết thêm chi tiết.

Xem thêm: