Quản Lý Cửa Hàng Là Làm Những Việc Gì?

Quản lý cửa hàng là vị trí không thể không có trong mỗi cửa hàng. Vậy quản lý cửa hàng là ai, công việc chính của họ là gì? Mức lương trung bình của việc làm quản lý cửa hàng là gì? Để trở thành người quản lý cửa hàng cần yêu cầu gì?...Mọi thắc mắc nêu trên của các sẽ được giải đáp trong bài viết ngay dưới đây.

1. Quản lý cửa hàng là ai, làm những công việc gì?

Quản lý cửa hàng cần phải làm những công việc gì, mức lương ra sao là câu hỏi mà nhiều bạn quan tâm, tất cả câu trả lời, mời các bạn tham khảo ngay bài viết bên dưới.
Quản lý cửa hàng còn gọi là cửa hàng trưởng là người đứng đầu cửa hàng, người có trách nhiệm quản lý mọi đầu việc tại cửa hàng. Đặc biệt khi có sự cố xảy ra, quản lý cửa hàng là người chịu trách nhiệm của mọi tình huống.

Quản lý là người có trách nhiệm với các hoạt động của cửa hàng, để nhân viên tại cửa hàng làm việc hiệu quả, tăng doanh số hướng đến sự hài lòng của khách hàng.

2. Quản lý cửa hàng làm những công việc gì?


    2.1. Quản lý, huấn luyện nhân viên bán hàng

Trong cửa hàng có nhiều bộ phận chuyên trách nên quản lý cửa hàng làm nhiệm vụ quản lý và điều tiết nhân viên. Sắp xếp lịch làm việc phù hợp, kiểm tra, đánh giá thái độ và kỹ năng , nâng cao năng lực nhân viên. Tổ chức họp theo tuần, tháng để báo cáo kết quả hay vấn đề tồn đọng…

Mỗi nhân viên có năng lực, kinh nghiệm khác nhau, cách quản lý cửa hàng là cần hiểu rõ nhân viên, đào tạo, hướng dẫn họ cả về quy định, kiến thức, kỹ năng xử lý tình huống,... để kinh doanh hiệu quả. Cửa hàng chỉnh chu từ nhân viên đến dịch vụ, chất lượng sản phẩm thì khách hàng sẽ tin tưởng tuyệt đối.

    2.2. Giám sát, quản lý quy trình và quản lý cửa hàng

Quản lý cửa hàng cần theo dõi, giám sát doanh thu bán hàng, sản phẩm bán chạy, sản phẩm không bán chạy để đưa ra phương án thúc đẩy doanh số. Quản lý cửa hàng cần chỉ đạo, giám sát bày trí hàng hóa khoa học, thẩm mỹ. Bày biện bắt mắt để khách hàng dễ tìm kiếm và chọn mua.

Quản lý cửa hàng bán lẻ từ khâu vệ sinh đến thẩm mỹ, báo cáo hàng ngày, tháng, quý, năm cho cấp trên, tránh mất mát sản phẩm gây thâm hụt ngân sách.
Giám sát, quản lý quy trình và quản lý cửa hàng

    2.3. Dẫn dắt để doanh nghiệp phát triển

Đoàn kết là yếu tố then chốt để doanh nghiệp đi lên, quản lý cửa hàng phải phối hợp với phòng ban về tuyển dụng, Marketing, thị trường để tiếp cận khách hàng, tăng lợi nhuận, xây dựng hình ảnh đẹp về doanh nghiệp đối với khách hàng.

    2.4. Nghiên cứu thị trường, khảo sát khách hàng, lập báo cáo, kế hoạch bán hàng

Cập nhật hàng hóa thị trường đang nổi lên, xem chúng có phù hợp với cửa hàng, tìm hiểu nhu cầu khách hàng. Giải quyết tình huống vượt tầm kiểm soát của nhân viên. Chăm sóc “ khách hàng thân thiết”, đưa ra ưu đãi giữ chân khách hàng và quản lý lượng khách sỉ.

Quản lý phải nắm chắc hoạt động kinh doanh của cửa hàng để báo cáo cấp trên về doanh thu, lượng hàng tồn kho, sản phẩm bán chậm, sản phẩm bán chạy,... Lập kế hoạch bán hàng để bán sản phẩm tồn đọng, thúc đẩy doanh số.

    2.5. Điều chỉnh lương, nhân sự, giải quyết khiếu nại

Quản lý cửa hàng theo dõi, quản lý nhân sự để điều chế lương, thưởng, theo vị trí, năng lực mỗi người. Giải quyết khiếu nại khách hàng đảm bảo lợi ích đôi bên, hài lòng khách hàng. Quản lý cửa hàng còn một số công việc khác phải làm như xây dựng chương trình khuyến mãi, tham gia tuyển dụng, giám sát việc sửa chữa cửa hàng,...

3. Quản lý cửa hàng với phần mềm của Dantrisoft

Quản lý cửa hàng với phần mềm của DantriSoft
DantriSoft là mong muốn mang đến những giải pháp ứng dụng khoa học hiện đại với các loại công cụ phần mềm áp dụng vào quản lý sản xuất, phần mềm quản lý bán hàng chuyên nghiệp. Mang đến cuộc cách mạng về năng suất lao động chất lượng.

Đặc biệt là người quản lý cửa hàng với module quản lý thu chi, quản lý nghiệp vụ phát sinh hàng ngày linh hoạt dựa theo cách quản trị khách hàng. Giúp đưa ra cách quản lý cửa hàng bán lẻ, phân tích dòng tiền, phân tích nguồn thu, phân tích chi phí,… tránh thất thoát và quản lý nội bộ tốt nhất.

Trên đây là những chia sẻ của chúng tôi về quản lý cửa hàng với DanTriSoft, nếu quý khách hàng có bất cứ nhu cầu nào liên quan đến hệ thống phần mềm, vui lòng liên hệ với chúng tôi qua hotline 0906.799.838 (mr Hiếu) hoặc tại website DanTrisSoft.com

Xem thêm: