Top 3 Phần Mềm Thu Ngân Tính Tiền Nhà Hàng Miễn Phí

Phần lớn khi được hỏi, quản lý nhà hàng vấn đề nào là đau đầu và khó giải quyết nhất, các chủ nhà hàng sẽ trả lời ngay là khâu thu ngân. Với hàng loạt câu hỏi đặt ra như: Làm sao để không thất thoát, không mất nhiều thời gian thống kê doanh thu, kiểm tra nhân viên có gian lận, ăn bớt hay không?... Phần mềm thu ngân dành cho nhà hàng với nhiều tính năng thông minh chính là một công cụ hữu dụng giúp bạn giải quyết triệt để vấn đề trên. Cùng điểm qua Top 3 phần mềm thu ngân tính tiền nhà hàng miễn phí trong bài biết dưới đây.

Phần mềm thu ngân cho nhà hàng là gì?

Phần mềm thu ngân là công cụ hỗ trợ nghiệp vụ thanh toán, giúp thanh toán nhanh chóng, chuẩn xác, tự động in hoá đơn cho khách. Thông thường phần mềm thu ngân sẽ được kết nối với các thiết bị phần cứng khác như máy in, máy quét mã vạch, ngăn kéo đựng tiền… giúp cho việc thanh toán nhanh chóng và chuyên nghiệp. Từ đó tránh khỏi tình trạng gian lận của nhân viên và hạn chế sai sót khi thanh toán tiền cho khách.

Ngoài chức năng thanh toán, phần mềm thu ngân còn giúp chủ nhà hàng quản lý bán hàng và vận hành kinh doanh hiệu quả như quản lý hàng hoá, kho hàng, khách hàng, nhân viên, doanh thu…
Quy trình order món, tính tiền và quản lý cho nhà hàng

Lợi ích khi dùng phần mềm thu ngân?

Phần mềm thu ngân hiện đang được sử dụng phổ biến tại rất nhiều nhà hàng, quán ăn, quán cafe, siêu thị, cửa hàng tiện lợi… thay thế dần các phương pháp thủ công hay quản lý bằng excel phức tạp. Những lợi ích ưu việt khi sử dụng phần mềm thu ngân có thể kể đến như:

    Tránh sai sót, nhầm lẫn trong quá trình thu ngân

Việc thu ngân qua sổ sách, biên lai viết tay rất dễ xảy ra tình trạng nhầm lẫn, sai sót, tính tiền nhầm cho khách. Vấn đề này không những mang lại khó khăn cho người thanh toán mà còn khiến khách hàng có trải nghiệm không tốt, ảnh hưởng trực tiếp đến doanh thu của nhà hàng. Đặc biệt trong thời gian cao điểm khách đông, tính toán thủ công không đáp ứng được tiến độ. Dẫn đến tình trạng quá tải, khách bị dồn, thời gian chờ thanh toán lâu khiến khách hàng khó chịu, nhân viên áp lực.

Phần mềm thu ngân sẽ giúp thanh toán tự dộng, chuẩn xác, rút ngắn thời gian thanh toán, hạn chế tối đa tình trạng sai sót, thất thoát doanh thu. Khách hàng thanh toán đơn giản và dễ dàng đồng thời cảm nhận được sự chuyên nghiệp trong quy trình phục vụ của nhà hàng.

Phần mềm thu ngân cho nhà hàng giúp thanh toán nhanh chóng, chính xác

    Rút ngắn thời gian thanh toán

Thao tác thanh toán trên phần mềm rất đơn giản, kết quả trả ngay sau vài cú click chuột, giúp giảm thiểu thời gian thanh toán. Với phần mềm thu ngân bạn chỉ cần 10s cho một lượt thanh toán. Ngoài ra bạn không cần bận tâm tính xem phải thu bao nhiêu, trả lại bao nhiêu tiền thừa cho khách, vì tất cả các việc đó phần mềm đã tự động tính toán và đưa ra kết quả chính xác.

    Tích hợp đa dạng phương thức thanh toán

Các phần mềm thu ngân hiện nay đều được tích hợp nhiều phương thức thanh toán khác nhau. Ngoài tiền mặt, bạn dễ dàng thanh toán qua các tiện ích như: thẻ ngân hàng, VnPay, Zalo Pay, Momo, quét mã code QR… đáp ứng mọi nhu cầu thanh toán của khách hàng.

    Tính linh động cao

Khi nhà hàng triển khai các chương trình khuyến mãi, chiết khấu phần mềm thu ngân có thể tích hợp linh hoạt tự động trừ đi số tiền hoặc % khuyến mãi, giảm giá hay chiết khấu. Bên cạnh đó phần mềm còn giúp quản lý thông tin khách hàng, bạn có thể áp dụng chương trình khuyến mãi riêng cho từng nhóm khách hàng thân thiết.

    Báo cáo chi tiết và tổng quan doanh thu

Thay vì phải thông kê sổ sách, hoá đơn để khớp tiền thực thu, với sự hỗ trợ của phần mềm việc kiểm đếm sẽ được diễn ra nhanh chóng và đơn giản hơn rất nhiều. Doanh thu của nhà hàng, quán ăn sẽ được tự động cập nhật. Bạn dễ dàng năm bắt được tình hình hoạt động của nhà hàng, món nào bán kém, bán đắt… để có những kế hoạch kinh doanh phù hợp. Đặt biệt, không cần có mặt 24/7 tại nhà hàng, chỉ cần một thiết bị thông minh có kết nối internet là bạn có thể nắm rõ doanh thu, quản lý nhân viên mọi lúc, mọi nơi.

Thế nào là phần mềm thu ngân tốt?

Một phần mềm thu ngân tốt phải phù hợp và hỗ trợ tối đa hoạt động kinh doanh của nhà hàng, do đó khi lựa chọn phần mềm bạn cần xem xét các tiêu chí sau:

Dễ dàng sử dụng: giao diện thân thiện, thao tác đơn giản phù hợp với trình độ của đại đa số người dùng. Từ chủ nhà hàng đến nhân viên đều có thể sử dụng dễ dàng.

Hỗ trợ thanh toán nhanh chóng: Phần mềm thu ngân tốt phải giúp người dùng thuận tiện khi thực hiện các thao tác nghiệp vụ lên đơn, in hoá đơn, thanh toán…

Tích hợp được với các thiết bị hỗ trợ bán hàng khác: Phần mềm thu ngân cần dễ dàng tích hợp được các thiết bị phần cứng khác như máy in, máy quét mã vạch, máy pos bán hàng,… giúp đấy nhanh tốc độ bán hàng.

Tương thích với nhiều thiết bị: Phần mềm thu ngân tốt phải hoạt động và đồng bộ được trên nhiều thiết bị từ máy tính, laptop, máy tính bảng, điện thoại thông minh…

Thanh toán ngay cả khi không có internet: phần mềm thu ngân tốt sẽ phải hoạt động bình thường khi mất internet, tất cả dữ liệu sẽ được lưu trữ và tự động đồng bộ lên phần mềm khi có internet trở lại.
Phần mềm thu ngân tốt giúp hỗ trợ kinh doanh hiệu quả

Top 5 phần mềm thu ngân nhà hàng miễn phí phổ biến nhất hiện nay


    1. DanTriSoft

Phần mềm thu ngân cho nhà hàng DanTriSoft là phần mềm miễn phí được rất nhiều nhà hàng, quán ăn sử dụng. Giao diện phần mềm được thiết kế thân thiện, dễ sử dụng, giúp tối ưu thao tác cho người dùng. Không cần quá am hiểu về máy tính chỉ cần vài thao tác nhỏ là bạn đã có thể nắm bắt và sử dụng thành thục. 

Phần mềm bán hàng DanTriSoft cung cấp đầy đủ các tính năng cơ bản và cần thiết như: khởi tạo dữ liệu, lập các danh mục hàng hoá, giá cả, kết nối máy in thanh toán, tính tiền, báo cáo kho hàng, quản lý thu chi, quản lý và phân quyền nhân viên chặt chẽ, phòng tránh thất thoát và tình trạng gian lận… Giúp chủ nhà hàng tiết kiệm chi phí, quản lý thành công và hiệu quả hơn.

Phần mềm thu ngân cho nhà hàng DanTriSoft


    2. POS365

Phần mềm thu ngân cho nhà hàng POS365 là một trong những phần mềm uy tín và chất lượng, chiều lòng nhiều nhà hàng, quán ăn quy mô nhỏ. Việc tích hợp nhiều tính năng nổi bật giúp cho việc thu ngân trở nên đơn giản và thuận tiện hơn. 

Với giao diện đơn giản, rõ ràng, có phân ra các danh mục hàng hoá khác nhau giúp cho thu ngân dễ dàng lựa chọn và thực hiện thao tác thanh toán. Việc lên đơn cho khách nhanh chóng và tiết kiệm thời gian, mang đến trải nghiệm tốt cho người dùng.

Ngoài ra POS365 còn có khả năng quản lý không giới hạn, lưu trữ được lượng thông tin lớn của khách hàng, nhà cung cấp, lịch sử hoạt động của nhân viên… Các thông tin này được sắp xếp một cách ngăn nắp, có hệ thống, khi cần đến bạn chỉ cần lựa chọn thư mục phù hợp là có thể tìm kiếm thông tin một cách nhanh nhất.

    3. Kiot Viet

Điểm nổi bật của phần mềm thu ngân Kiot Viet chính là khả năng tính tiền nhanh, nâng cao năng suất làm việc. Phần mềm giúp thống kê số liệu chi tiết và rõ ràng. Chức năng lưu lại thông tin của khách hàng để tư vấn và chăm sóc khách hàng tận tình hơn. 

Giao diện thu ngân Kiot Viet đơn giản và dễ hiểu, màn hình bao gồm các tính năng như: ghi nhận order, chuyển thông tin cho nhà bếp, theo dõi trả món, thanh toán được bố trí hợp lý và dễ nhìn. Nhân viên có thể thao tác nhanh chóng hơn, tăng năng suất làm việc.

Phần mềm Kiot Viet cho phép thanh toán đơn offline và động bộ đơn khi có internet, đảm bảo sử dụng trên nhiều thiết bị khác nhau như: máy tính, điện thoại, ipad… chủ nhà hàng có thể kiểm soát công việc thu ngân, giám sát nhân viên, xem báo cáco doanh thu dù ở bất cứ đâu.
Các phần mềm thu ngân ngày càng được sử dụng phổ biển trong các nhà hàng phần nào nói lên tính hiệu quả và tầm quan trọng của chúng. Với những tổng hợp về top 6 phần mềm thu ngân cho nhà hàng phổ biến nhất hiện nay, mong rằng sẽ giúp ích cho bạn trong việc lựa chọn phần mềm thu ngân phù hợp với nhu cầu quản lý nhà hàng của mình. Chúc bạn kinh doanh ngày càng thành công.


Những điều cần chú ý khi chọn phần mềm quản lý bán hàng

    1. Về chức năng phần mềm quản lý bán hàng phải đáp ứng được nhu cầu

            Tính tiền thật chuẩn xác, in bill nhanh chóng, phòng gian lận

Vấn đề tính tiền chính xác, tính đủ tính đúng bill thanh toán, phòng ngừa gian lận là điều kiện bắt buộc để khách hàng tin tưởng sử dụng dịch vụ, chỉ cần tính sai một lần đã có thể khiến khách hàng không dám quay lại lần tiếp theo. Phần mềm quản lý bán hàng phải được lập trình để tự động tính toán tự động một cách chuẩn xác và chú ý không phải phần mềm nào cũng làm được điều này đâu, hãy hỏi cho thật rõ ràng với nhà cung cấp phần mềm bán hàng nhé.

            Order món nhanh chóng và báo bếp chuẩn

Khi khách gọi đồ uống, đồ ăn cần được order nhanh chóng, hoặc trong quá trình khách còn ngồi cũng sẽ gọi thêm món. Chính vì vậy làm sao để order thông báo cho bar và bếp là yêu cầu thiết yếu. Càng ngày nhu cầu này càng phát triển theo sự phát triển của điện thoại di động. Do vậy phần mềm order món bằng điện thoại ra đời. Với app order món nhanh bằng điện thoại sẽ giúp quán bida phục vụ khách hàng nhanh hơn, nhân viên đỡ vất vả hơn.

            Chức năng quản lý hàng hóa, giá bán

Các hàng hóa giá bán cần có bảng giá chung và thống nhất. Điều này là yêu cầu bắt buộc của mọi mô hình kinh doanh để giữ được lòng tin khách hàng. Một phần mềm quản lý bán hàng thiết lập sẵn hàng hóa và giá bán giúp tính tiền nhanh và chuẩn xác. Phần mềm quản lý bán hàng chuyên nghiệp sẽ tự động tính toán tổng bill thanh toán, giảm giá/chiết khấu và tổng kết doanh thu bán hàng theo ngày/tuần/tháng/năm hay theo khoảng thời gian cần xem.

            Quản lý kho hàng chặt chẽ, không mất hàng

Nhiều chủ kinh doanh đau đầu với khâu quản lý kho hàng, như tồn kho hàng hóa, nhập - xuất... Mỗi ngày chỉ cần mất mát ít ít hàng hóa, nhưng thời gian dài lại là vấn đề, thất thoát không hề nhỏ. Chính vì vậy làm sao để biết số hàng còn trong kho, bán hàng tự động trừ kho là yêu cầu rất cần thiết cho người làm kinh doanh bida. Phần mềm quản lý kho hàng sẽ giúp tự động tính toán kho hàng, để có con số cụ thể rõ ràng.

            Báo cáo kinh doanh lãi/lỗ chuẩn xác, nhanh chóng

Phần mềm quản lý kinh doanh phải là trợ thủ đắc lực để có nhanh các báo cáo kinh doanh lãi/lỗ như là báo cáo doanh thu hàng ngày, hàng tuần, hàng tháng của bạn là bao nhiêu. Chi phí kinh doanh, kết quả bán hàng lợi nhuận, hàng hóa như thế nào. Lượng hàng hóa bị thất thoát ra sao. Khách hàng nào đang chi tiêu nhiều mà bạn cần chăm sóc. Những báo cáo hoạt động kinh doanh chi tiết tới tổng hợp giúp bạn thấy được kết quả kinh doanh cụ thể và chi tiết tại phần mềm quản lý.

    2. Về tính ổn định của phần mềm và uy tín của công ty cung cấp phần mềm bida

Việc dùng phần mềm quản lý kinh doanh thì tính ổn định của phần mềm là yếu tố vô cùng quan trọng. Ví dụ tình huống khách đông thì phần mềm bị trục trặc thì thật là bối rối lắm. Vậy làm thế nào để xem xét phần mềm đó có ổn định hay không thì dưới đây là một vài kinh nghiệm:

- Kinh nghiệm đầu tiên là hãy khảo sát từ những người đã sử dụng qua phần mềm quản lý bán hàng đó rồi, họ nói gì về phần mềm. Rất đơn giản là bạn vào Google tìm từ khóa "Tên phần mềm + lừa đảo" hay "review + tên phần mềm", đảm bảo bạn sẽ có được nhiều thông tin thiết thực đấy, những phần mềm bị đánh giá là lừa đảo thì cần tránh xa kẻo tiền mất tật mang. Bạn thừa biết ai quảng cáo cũng hay ho cả, còn thực tế người dùng đánh giá mới là khách quan.

- Kinh nghiệm thứ hai là xem chính sách bán hàng của công ty phần mềm đó như thế nào, thông thường khi bán hàng thì nhân viên nào cũng rất tích cực và nhiệt tình, còn sau đó dịch vụ như thế nào thì "dùng rồi mới biết", nhiều tình huống dở khóc dở cười vì phần mềm không tốt như những lời giới thiệu có cánh của người bán hàng. Do đó, bạn hãy hỏi rõ chính sách bán hàng của công ty phần mềm là như thế nào nếu phần mềm không đáp ứng được nhu cầu, một công ty phần mềm uy tín thông thường sẽ có chính sách cho đổi/trả hoàn tiền trong 30 ngày, còn công ty kém uy tín sẽ không bao giờ dám làm chính sách này mà chỉ biết bán hàng thu tiền, còn sau đó thì mặc kệ dù phần mềm không phù hợp với nhu cầu của bạn thì cũng không thể đòi hoàn tiền lại được, kiểu kinh doanh kém uy tín này ngày càng có nhiều.

- Công ty làm phần mềm quản lý bán hàng đã cung cấp được cho nhiều khách hàng chưa. Một phần mềm uy tín khi đã được làm cho nhiều khách hàng, tốt nhất là phải làm được cho tối thiểu vài ngàn khách hàng và đã làm phần mềm thành công cho người sử dụng. Những công ty mới làm phần mềm cũng hứa rất hay về phần mềm nhưng vì thiếu kinh nghiệm, chỉ mới làm được vài khách hàng cho nên phan mem quan ly ban hang đó thật sự là không ổn định, thậm chí còn thiếu tính năng cơ bản.

CEO DanTriSoft chia sẻ cách chọn phần mềm quản lý phù hợp

    3. Về người trực tiếp setup, hướng dẫn dùng phần mềm quản lý bida

Người trực tiếp tư vấn, setup và hướng dẫn sử dụng phần mềm quản lý bán hàng là yếu tố quan trọng bậc nhất khi quán bida áp dụng phần mềm. Nếu bạn gặp một nhân viên tư vấn bán hàng khéo léo, ăn nói như chim hót mà không nói sự thật, không thẳng thăn thì bạn rất dễ chi tiền mua phần mềm rồi tiền mất tật mang, rất nhiều chủ quán bida đã gặp tình trạng này. 

Làm phần mềm đòi hỏi tính chuyên môn và chính xác, một người setup và hướng dẫn có kinh nghiệm và chuyên môn trong lĩnh vực sẽ giúp bạn khâu tính tiền, bán hàng và quản lý kho hàng, thu chi, công nợ rất chuẩn xác và dễ dàng. Thường thấy một bạn tư vấn non nớt, đôi khi là sinh viên vừa ra trường bán phần mềm bida cho bạn rồi setup, hướng dẫn quy trình quản lý cho bạn, trong khi đó bạn là người đã trải nghiệm nhiều, hãy thử nghĩ xem có gì đó sai sai ở đây không, bạn cần người hỗ trợ là chuẩn chỉ chứ bạn đâu cần người non choẹt hướng dẫn những cái không thích hợp có phải không.

Cách để nhận biết người trực tiếp setup, hướng dẫn phần mềm bán hàng là có chuyên môn sâu săc hay không, có kinh nghiệm thực tiễn hay không thì chỉ cần vài câu hỏi khi trao đổi, tin rằng bạn sẽ nhận ra ngay. Hãy tìm đúng người có thể hỗ trợ và đồng hành cùng bạn trong việc quản lý cho việc kinh doanh bằng phần mềm, vì sai lầm là trả giá bằng tiền thậm chí là rất nhiều tiền đấy.

    4. Về chi phí làm phần mềm quản lý bida phải phù hợp với tài chính, linh hoạt phương thức thanh toán

Một bộ máy tính tiền thường bao gồm máy vi tính (máy bàn hay laptop đều dùng được), máy in bill thanh toán và phần mềm quản lý kinh doanh. Do đó tổng hợp chi phí phải tính đầy đủ các yếu tố này. Một số công ty làm phần mềm quản lý quán bida sẽ yêu cầu lắp đặt trọn bộ của riêng họ, một số công ty khác thì không vì có thể tận dụng những máy móc đã có sẵn của quán, ví dụ tận dụng máy vi tính có sẵn chẳng hạn để tiết kiệm một số chi phí.

Việc bạn lựa chọn nhà cung cấp bộ giải pháp quản lý bán hàng như thế nào cho phù hợp với nhu cầu của bản thân, với chi phí đầu tư của quán nữa. Hãy đề xuất công ty làm phan mem quan ly ban hang đưa ra các lựa chọn để bạn có cái nhìn tổng quan mà lựa chọn cho phù hợp.

- Bạn cần được tư vấn chuyên nghiệp, hiểu rõ kinh doanh và am tường chuyên môn phần mềm quản lý kinh doanh?

Hãy gọi ngay Hotline/Zalo 0906.799.838 (mr Trung Hiếu) để gặp người có hơn 15 năm kinh nghiệm làm việc trong lĩnh vực phần mềm quản lý.

Nhận lắp đặt phần mềm trên toàn quốc, thời gian thi công chỉ trong 1 ngày là hoàn thành.
Bảo hành bảo trì, cập nhật mới miễn phí trong suốt quá trình sử dụng phần mềm bán hàng DanTriSoft.

Làm phần mềm bán hàng cho quán ăn, nhà hàng tại Tân An, Long An

Theo Cao Trung Hiếu