Mới Khởi Nghiệp Có Nên Dùng Phần Mềm Quản Lý Bán Hàng

Mới bắt đầu kinh doanh có nên mua phần mềm quản lý bán hàng không? Đây có lẽ là câu hỏi được nhiều doanh chủ quan tâm, khi mà nguồn vốn có hạn nhưng việc cần đến tiền thì vô số kể. Thêm vào đó đa phần đều trăn trở: Liệu việc mua và sử dụng một phần mềm quản lý có thực sự cần thiết và đóng góp hiệu quả khi mới bắt đầu kinh doanh? Bài viết xin chia sẻ một vài góc nhìn.

Vì sao nên dùng phần mềm quản lý bán hàng ngay từ đầu?

Dù chỉ đang buôn bán nhỏ, lẻ thì việc quản lý theo cách truyền thống với một lượng đơn hàng, nhà cung cấp, doanh thu, lượng tồn kho… vẫn khiến chủ cửa hàng khó kiểm soát tình hình kinh doanh hiện tại của mình. Thường xuyên gặp phải tình trạng sai sót, nhầm lẫn số liệu hay thất thoát hàng hóa, ảnh hưởng rất nhiều đến hoạt động kinh doanh.

Tất nhiên bạn vẫn có thể dùng Excel để quản lý nhưng số liệu trên file Excel thường rời rạc, rất khó để tổng hợp, so sánh, đánh giá hiệu quả trong thời gian ngắn. Chưa kể bạn phải thật am hiểu để tạo ra các dòng lệnh phù hợp và nếu chẳng may có sai sót trong thuật toán sẽ khiến số liệu sai lệch hoàn toàn.

Quản lý bán hàng là một phần rất quan trọng trong hoạt động kinh doanh của bất kỳ doanh nghiệp hay cửa hàng nào. Chính vì vậy việc cân nhắc sử dụng những tiện ích công nghệ từ các phần mềm quản ly ban hang ngay từ đầu sẽ tạo tiền đề vững chắc góp phần không nhỏ cho thành công trong tương lai.
Sử dụng phần mềm bán hàng khi mới bắt đầu kinh doanh đem đến nhiều lợi ích thiết thực

Những lợi ích của việc sử dụng phần mềm quản lý bán hàng


    Tiết kiệm tối đa công sức và thời gian:

Nhờ phần mềm bán hàng những khâu như tính tiền, nhập code, mã giảm giá đều được tính toán nhanh chóng và chính xác. Bạn không phải đau đầu tính toán thủ công. Thay vì cặm cụi cầm sổ ghi ghi, chép chép mỗi khi bán hàng, nhập hàng, kiểm tồn kho thì mọi hoạt động này đều được ghi nhận tự động vào phần mềm. Vừa tránh bị nhầm lẫn, sai sót lại tiết kiệm được rất nhiều thời gian.

    Đơn giản, dễ sử dụng:

Các phần mềm bán hàng luôn tối ưu trải nghiệm người dùng cũng như thiết kế với giao diện dễ sử dụng nhất. Chỉ với vài thao tác đơn giản bạn có thể bán hàng, tính tiền, in bill nhanh chóng giúp tăng năng suất bán hàng và quản lý hiệu quả hơn.

    Tích hợp đa dạng nhiều tính năng trên cùng một phần mềm:

Không chỉ có thực hiện chức năng quản lý bán hàng, phần mềm bán hàng còn tích hợp được rất nhiều tính năng khác. Từ việc quản lý doanh thu, kho hàng, lượng hàng nhập tồn đến việc quản lý nhân sự tạo các chương trình khuyến mãi, báo tự động cho khách…đều được tích hợp. Bạn không cần phải mua nhiều ứng dụng phần mềm mà vẫn có thể giải quyết được hết những công việc cần quản lý.

    Quản lý các nguồn lực hiệu quả:

Mọi hoạt động kinh doanh như: mặt hàng đã bán, hóa đơn đã xuất, ngày giờ vào ca, cách thanh toán…đều được phần mềm ghi nhận. Nếu thấy có gì bất thường bạn sẽ dễ dàng kiểm tra trên hệ thống mà không cần phải luôn có mặt và giám sát cửa hàng. Thêm vào đó có thể phòng tránh gian lận từ phía nhân viên.

    Lưu trữ thông tin, dễ dàng đánh giá, phân tích:

Khi sử dụng phần mềm cho phép bạn lưu trữ lượng lớn các thông tin kho hàng, sản phẩm, khách hàng, doanh thu… khi cần bạn có thể truy xuất lại thông tin dễ dàng. Bên cạnh đó với chức năng tạo báo cáo tự động, giúp chủ cửa hàng nắm rõ tình trạng kinh doanh để đưa ra quyết định phù hợp. Ví dụ bạn đang kinh doanh cửa hàng mỹ phẩm, dựa trên dữ liệu bán hàng bạn có thể biết được khách hàng đang ưa chuộng mặt hàng nào từ đó chủ động nhập hàng về bán…

    Cải thiện trải nghiệm mua của khách hàng:

Ngày nay khách hàng có rất nhiều sự lựa chọn và nhưng lại có rất ít thời gian và luôn đặt ra những yêu cầu khắt khe. Bạn bán sản phẩm tốt nhưng phục vụ kém thì rất khó giữ chân khách hàng. Phần mềm bán hàng sẽ giúp bạn cải thiện trải nghiệm của khách, thông qua việc kiểm tra tồn kho, báo giá, bán hàng cho khách nhanh trong chớp mắt. Cửa hàng, doanh nghiệp bạn sẽ chuyên nghiệp hơn và tạo được ấn tượng tốt nơi khách hàng.
Phần mềm bán hàng miễn phí vĩnh viễn DanTriSoft hỗ trợ nhà kinh doanh nhỏ, lẻ

Phần mềm quản lý bán hàng miễn phí DanTriSoft hỗ trợ nhà kinh doanh nhỏ lẻ:

Không thể phủ nhận những lợi ích mà phần mềm quản lý bán hang mang lại, tuy nhiên trong thời gian đầu nhiều doanh chủ vẫn luôn cảm thấy việc sử dụng phần mềm chưa thực sự cần thiết. Họ nghĩ rằng mình chỉ kinh doanh nhỏ lẻ, vốn ít, doanh thu nhỏ. Cộng thêm tâm lý e ngai khi đầu tư hệ thống máy móc và học cách sử dụng phần mềm cũng là một ràn cản lớn.

Hiểu được điều đó, DanTriSoft dành tặng phần mềm miễn phí 0 đồng không thời hạn với mong muốn hỗ trợ các nhà kinh doanh nhỏ lẻ. Phần mềm quan ly ban hàng miễn phí DanTriSoft có đầy đủ chức năng của phần mềm quản lý bán hàng, hỗ trợ chủ quán/shop/cửa hàng quản lý hiệu quả:

1. Quản lý bán hàng gồm lên đơn hàng, bán hàng, tính tiền nhanh chóng.

2. In bill bán hàng và tính tiền miễn phí sử dụng vĩnh viễn, không giới hạn thời gian và số chứng từ.

3. Tạo và quản lý bảng giá riêng cho từng khách hàng, từng nhóm khách hàng để tự động tính giá đúng.

4. Quản lý tồn kho, nhà cung cấp…

5. Báo cáo doanh thu tổng hợp theo ngày, tuần, tháng, năm.

6. Báo cáo chi tiết doanh thu theo món hàng để biết món bán tốt, bán kém.

7. Phòng ngừa gian lận, ăn bớt từ thu ngân như xóa bill, xóa hàng, chiết khấu... bằng chức năng kiểm tra lịch sử.

8. Quản lý thông tin khách hàng, thông tin nhà cung cấp, tìm kiếm thông tin nhanh chóng.

9. Thời gian sử dụng vĩnh viễn, gọi là phần mềm bán hàng miễn phí vô thời hạn, không giới hạn thời gian dùng.

10. v.v.. và nhiều chức năng tiện ích khác hữu ích và thiết thực cho kinh doanh, bạn hãy trải nghiệm nhé!

DanTriSoft làm phần mềm bán hàng miễn phí từ 2015 đến nay và luôn miễn phí, đã có hơn 125.000 doanh chủ trên toàn quốc sử dụng và con số này không ngừng tăng lên, điều đó thể hiện sự uy tín của phần mềm bán hàng miễn phí DanTriSoft.

Xem thêm

Hướng dẫn đăng ký nhận phần mềm bán hàng miễn phí vĩnh viễn tốt nhất 2022

Để dùng phần mềm bán hàng miễn phí DanTriSoft, bạn vui lòng đọc kỹ và đăng ký, hệ thống sẽ tự động gửi email hướng dẫn sử dụng. Đăng ký phần mềm quản lý bán hàng miễn phí trong 5 phút là dùng được ngay.

Bước 1: Đăng nhập website www.DanTriSoft.vn và nhấn Đăng ký ngay

Để lấy phần mềm quản lý nhà hàng free bạn chỉ cần vào www.DanTriSoft.vn và nhấn vào chữ Đăng ký ngay để bắt đầu khởi tạo.

Nhấn vào Đăng Ký Ngay để khởi tạo ngay phần mềm bán hàng miễn phí
Bước 2: Khai báo thông tin để khởi tạo phần mềm nhà hàng miễn phí

Khi click vào Đăng ký ngay, hệ thống sẽ bật trang đăng ký thông tin để khởi tạo phần mềm nhà hàng miễn phí.
Trang khai báo thông tin khởi tạo phần mềm quản lý bán hàng miễn phí
Chú ý các thông tin khai báo sau:

- Các trường có dấu (*) là trường bắt buộc khai báo đúng, không được để trống.

- Họ tên, Điện thoại: thông tin của bạn, số điện thoại này sẽ được lấy ra ở thông tin hóa đơn thanh toán.

- Email đăng ký: bắt buộc phải đúng và mỗi email chỉ được đăng ký khởi tạo để nhận một phần mềm miễn phí.

- Nhân viên/đại lý đăng ký hộ khách hàng: để trống vì đây là trường dành cho nhân viên DanTriSoft hoặc đại lý.

- Mã gian hàng: viết liền, không dấu, không kí tự đặc biệt (nên đặt mã gian hàng là số di động hoặc tên cửa hàng viết liền không dấu, vd mã gian hàng 0906799838, dantrisoft,aloshop, tenshop, tencongty: mã gian hàng là bạn tự đặt). Lời khuyên: nhập số di động vào ô Mã gian hàng này.

- Tên gian hàng (tên cửa hàng, tên quán, tên công ty): là tên đầy đủ của cửa hàng, shop, quán, công ty.

- Địa chỉ: địa chỉ kinh doanh.

- Loại hình kinh doanh: chọn loại hình phù hợp với lĩnh vực kinh doanh của bạn.

- Tên đăng nhập: thường tên đăng nhập là admin.

- Mật khẩu và nhập lại mật khẩu: gõ mật khẩu bí mật dùng để đăng nhập vào phần mềm.

Ngay sau khi khai báo đúng thì phần mềm quản lý nhà hàng miễn phí được khởi tạo ngay lập tức, bạn đã có quyền sử dụng được ngay. Chúc bạn thành công.


Theo Phương Thanh