Review Top 6 Phần Mềm Thu Ngân Nhà Hàng Phổ Biến Nhất

Phần lớn khi được hỏi, quản lý nhà hàng vấn đề nào là đau đầu và khó giải quyết nhất, các chủ nhà hàng sẽ trả lời ngay là khâu thu ngân. Với hàng loạt câu hỏi đặt ra như: Làm sao để không thất thoát, không mất nhiều thời gian thống kê doanh thu, kiểm tra nhân viên có gian lận, ăn bớt hay không?... Phần mềm thu ngân dành cho nhà hàng với nhiều tính năng thông minh chính là một công cụ hữu dụng giúp bạn giải quyết triệt để vấn đề trên. Cùng điểm qua Top 6 phần mềm thu ngân cho nhà hàng phổ biến nhất 2022 trong bài biết dưới đây.

Phần mềm thu ngân cho nhà hàng là gì?

Phần mềm thu ngân là công cụ hỗ trợ nghiệp vụ thanh toán, giúp thanh toán nhanh chóng, chuẩn xác, tự động in hoá đơn cho khách. Thông thường phần mềm thu ngân sẽ được kết nối với các thiết bị phần cứng khác như máy in, máy quét mã vạch, ngăn kéo đựng tiền… giúp cho việc thanh toán nhanh chóng và chuyên nghiệp. Từ đó tránh khỏi tình trạng gian lận của nhân viên và hạn chế sai sót khi thanh toán tiền cho khách.

Ngoài chức năng thanh toán, phần mềm thu ngân còn giúp chủ nhà hàng quản lý bán hàng và vận hành kinh doanh hiệu quả như quản lý hàng hoá, kho hàng, khách hàng, nhân viên, doanh thu…
Quy trình order món, tính tiền và quản lý cho nhà hàng

Lợi ích khi dùng phần mềm thu ngân?

Phần mềm thu ngân hiện đang được sử dụng phổ biến tại rất nhiều nhà hàng, quán ăn, quán cafe, siêu thị, cửa hàng tiện lợi… thay thế dần các phương pháp thủ công hay quản lý bằng excel phức tạp. Những lợi ích ưu việt khi sử dụng phần mềm thu ngân có thể kể đến như:

    Tránh sai sót, nhầm lẫn trong quá trình thu ngân

Việc thu ngân qua sổ sách, biên lai viết tay rất dễ xảy ra tình trạng nhầm lẫn, sai sót, tính tiền nhầm cho khách. Vấn đề này không những mang lại khó khăn cho người thanh toán mà còn khiến khách hàng có trải nghiệm không tốt, ảnh hưởng trực tiếp đến doanh thu của nhà hàng. Đặc biệt trong thời gian cao điểm khách đông, tính toán thủ công không đáp ứng được tiến độ. Dẫn đến tình trạng quá tải, khách bị dồn, thời gian chờ thanh toán lâu khiến khách hàng khó chịu, nhân viên áp lực.

Phần mềm thu ngân sẽ giúp thanh toán tự dộng, chuẩn xác, rút ngắn thời gian thanh toán, hạn chế tối đa tình trạng sai sót, thất thoát doanh thu. Khách hàng thanh toán đơn giản và dễ dàng đồng thời cảm nhận được sự chuyên nghiệp trong quy trình phục vụ của nhà hàng.

Phần mềm thu ngân cho nhà hàng giúp thanh toán nhanh chóng, chính xác

    Rút ngắn thời gian thanh toán

Thao tác thanh toán trên phần mềm rất đơn giản, kết quả trả ngay sau vài cú click chuột, giúp giảm thiểu thời gian thanh toán. Với phần mềm thu ngân bạn chỉ cần 10s cho một lượt thanh toán. Ngoài ra bạn không cần bận tâm tính xem phải thu bao nhiêu, trả lại bao nhiêu tiền thừa cho khách, vì tất cả các việc đó phần mềm đã tự động tính toán và đưa ra kết quả chính xác.

    Tích hợp đa dạng phương thức thanh toán

Các phần mềm thu ngân hiện nay đều được tích hợp nhiều phương thức thanh toán khác nhau. Ngoài tiền mặt, bạn dễ dàng thanh toán qua các tiện ích như: thẻ ngân hàng, VnPay, Zalo Pay, Momo, quét mã code QR… đáp ứng mọi nhu cầu thanh toán của khách hàng.

    Tính linh động cao

Khi nhà hàng triển khai các chương trình khuyến mãi, chiết khấu phần mềm thu ngân có thể tích hợp linh hoạt tự động trừ đi số tiền hoặc % khuyến mãi, giảm giá hay chiết khấu. Bên cạnh đó phần mềm còn giúp quản lý thông tin khách hàng, bạn có thể áp dụng chương trình khuyến mãi riêng cho từng nhóm khách hàng thân thiết.

    Báo cáo chi tiết và tổng quan doanh thu

Thay vì phải thống kê sổ sách, hoá đơn để khớp tiền thực thu, với sự hỗ trợ của phần mềm việc kiểm đếm sẽ được diễn ra nhanh chóng và đơn giản hơn rất nhiều. Doanh thu của nhà hàng, quán ăn sẽ được tự động cập nhật. Bạn dễ dàng nắm bắt được tình hình hoạt động của nhà hàng, món nào bán kém, bán đắt… để có những kế hoạch kinh doanh phù hợp. Đặt biệt, không cần có mặt 24/7 tại nhà hàng, chỉ cần một thiết bị thông minh có kết nối internet là bạn có thể nắm rõ doanh thu, quản lý nhân viên mọi lúc, mọi nơi.

Thế nào là phần mềm thu ngân nhà hàng tốt?

Một phần mềm thu ngân tốt phải phù hợp và hỗ trợ tối đa hoạt động kinh doanh của nhà hàng, do đó khi lựa chọn phần mềm bạn cần xem xét các tiêu chí sau:

Dễ dàng sử dụng: giao diện thân thiện, thao tác đơn giản phù hợp với trình độ của đại đa số người dùng. Từ chủ nhà hàng đến nhân viên đều có thể sử dụng dễ dàng.

Hỗ trợ thanh toán nhanh chóng: Phần mềm thu ngân tốt phải giúp người dùng thuận tiện khi thực hiện các thao tác nghiệp vụ lên đơn, in hoá đơn, thanh toán…

Tích hợp được với các thiết bị hỗ trợ bán hàng khác: Phần mềm thu ngân cần dễ dàng tích hợp được các thiết bị phần cứng khác như máy in, máy quét mã vạch, máy pos bán hàng,… giúp đấy nhanh tốc độ bán hàng.

Tương thích với nhiều thiết bị: Phần mềm thu ngân tốt phải hoạt động và đồng bộ được trên nhiều thiết bị từ máy tính, laptop, máy tính bảng, điện thoại thông minh…

Thanh toán ngay cả khi không có internet: phần mềm thu ngân tốt sẽ phải hoạt động bình thường khi mất internet, tất cả dữ liệu sẽ được lưu trữ và tự động đồng bộ lên phần mềm khi có internet trở lại.
Phần mềm thu ngân tốt giúp hỗ trợ kinh doanh hiệu quả

Top 6 phần mềm thu ngân cho nhà hàng phổ biến nhất hiện nay


    1. DanTriSoft

Phần mềm thu ngân cho nhà hàng DanTriSoft là phần mềm miễn phí được rất nhiều nhà hàng, quán ăn sử dụng. Giao diện phần mềm được thiết kế thân thiện, dễ sử dụng, giúp tối ưu thao tác cho người dùng. Không cần quá am hiểu về máy tính chỉ cần vài thao tác nhỏ là bạn đã có thể nắm bắt và sử dụng thành thục. 

Phần mềm bán hàng DanTriSoft cung cấp đầy đủ các tính năng cơ bản và cần thiết như: khởi tạo dữ liệu, lập các danh mục hàng hoá, giá cả, kết nối máy in thanh toán, tính tiền, báo cáo kho hàng, quản lý thu chi, quản lý và phân quyền nhân viên chặt chẽ, phòng tránh thất thoát và tình trạng gian lận… Giúp chủ nhà hàng tiết kiệm chi phí, quản lý thành công và hiệu quả hơn.

Phần mềm thu ngân cho nhà hàng DanTriSoft


    2. POS365

Phần mềm thu ngân nhà hàng POS365 là một trong những phần mềm uy tín và chất lượng, chiều lòng nhiều nhà hàng, quán ăn quy mô nhỏ. Việc tích hợp nhiều tính năng nổi bật giúp cho việc thu ngân trở nên đơn giản và thuận tiện hơn. 

Với giao diện đơn giản, rõ ràng, có phân ra các danh mục hàng hoá khác nhau giúp cho thu ngân dễ dàng lựa chọn và thực hiện thao tác thanh toán. Việc lên đơn cho khách nhanh chóng và tiết kiệm thời gian, mang đến trải nghiệm tốt cho người dùng.

Ngoài ra POS365 còn có khả năng quản lý không giới hạn, lưu trữ được lượng thông tin lớn của khách hàng, nhà cung cấp, lịch sử hoạt động của nhân viên… Các thông tin này được sắp xếp một cách ngăn nắp, có hệ thống, khi cần đến bạn chỉ cần lựa chọn thư mục phù hợp là có thể tìm kiếm thông tin một cách nhanh nhất.

    3. Sapo Pos

Sapo Pos là phần mềm thu ngân dành cho nhà hàng khá phổ biến hiện nay. Phần mềm hỗ trợ nhân viên thu ngân lên món dễ dàng, tính tiền và in hoá đơn tự động, kiểm tra bàn đặt trước, bàn trống, quản lý đơn hàng chính xác… Giúp chủ quán có thể quản lý hoá đơn, kiểm tra hoá đơn bằng bộ lọc, quản lý tồn kho, thu chi, ca làm của nhân viên.

Các tính ưu việt của Sapo là quản lý doanh thu, tính tiền, theo dõi nguyên liệu, khả năng phân quyền tài khoản đa dạng và đảm bảo tính bảo mật cao. Cho phép khách hàng thanh toán bằng nhiều hình thức khác nhau như: tiền mặt, quét QR, chuyển khoản ngân hàng. 

    4. Kiot Viet

Điểm nổi bật của phần mềm thu ngân nhà hàng Kiot Viet chính là khả năng tính tiền nhanh, nâng cao năng suất làm việc. Phần mềm giúp thống kê số liệu chi tiết và rõ ràng. Chức năng lưu lại thông tin của khách hàng để tư vấn và chăm sóc khách hàng tận tình hơn. 

Giao diện thu ngân Kiot Viet đơn giản và dễ hiểu, màn hình bao gồm các tính năng như: ghi nhận order, chuyển thông tin cho nhà bếp, theo dõi trả món, thanh toán được bố trí hợp lý và dễ nhìn. Nhân viên có thể thao tác nhanh chóng hơn, tăng năng suất làm việc.

Phần mềm Kiot Viet cho phép thanh toán đơn offline và động bộ đơn khi có internet, đảm bảo sử dụng trên nhiều thiết bị khác nhau như: máy tính, điện thoại, ipad… chủ nhà hàng có thể kiểm soát công việc thu ngân, giám sát nhân viên, xem báo cáco doanh thu dù ở bất cứ đâu.

    5. PosApp

Phần mềm thu ngân PosApp hỗ trợ nhiều nghiệp vụ bán hàng, giúp tối ưu quy trình thanh toán. Nhân viên thu ngân dễ dàng thực hiện các thao tác như huỷ bàn, gộp bàn, tách hoá đơn cho bàn… Khi khách hàng yêu cầu tính tiền, nhân viên phục vụ gửi yêu cầu đến cho thu ngân, sau đó thu ngân in hoá đơn cho khách, kết thúc việc bán hàng nhanh gọn.

Các tính năng nổi bật của Pos App có thể kể đến như: cài đặt trên tất cả các thiết bị sẵn có, tích hợp thanh toán đa dang, quản lý nhân viên, khách hàng, làm thống kê, báo cáo, quản lý thu chi, hoạt động ngay cả khi mất điện hay internet thông qua tính năng tự đồng bộ lên hệ thống, chủ quán dễ dàng quản lý nhà hàng, quầy thu ngân mọi lúc mọi nơi…

    6. Vietbill

Phần mềm Vietbill được nhiều chủ nhà hàng, quán ăn lựa chọn sử dụng bởi thiết kế giao diện đơn giản, thuần Việt. Phần mềm được sử dụng miễn phí và dùng được trên nhiều thiết bị khác nhau giúp quản lý công việc dễ dàng và tiện lợi. 

Các tính năng nổi bật của phần mềm: Lưu trữ thông tin khách hàng chi tiết, tự động tính tiền, báo cáo theo từng thời gian…Giúp người dùng thực hiện công việc tính toán chính xác, nhanh chóng, hiệu quả và hạn chế tối đa sự thất thoát, sai sót.

Các phần mềm thu ngân ngày càng được sử dụng phổ biến trong các nhà hàng phần nào nói lên tính hiệu quả và tầm quan trọng của chúng. Với những tổng hợp về top 6 phần mềm thu ngân cho nhà hàng phổ biến nhất hiện nay, mong rằng sẽ giúp ích cho bạn trong việc lựa chọn phần mềm thu ngân phù hợp với nhu cầu quản lý nhà hàng của mình. Chúc bạn kinh doanh ngày càng thành công.