Review Top 5 Phần Mềm POS365, iPOS, Cukcuk, Kiotviet, DanTriSoft

Bạn đang muốn tìm phần mềm quản lý bán hàng tốt nhất, phù hợp với mô hình kinh doanh của mình? Thị trường hiện nay có vô số cái tên để bạn có thể lựa chọn. Bài viết này chúng tôi sẽ so sánh khách quan giữa các phần mềm POS365, iPOS, CukCuk, KiotVietDanTriSoft.
So sánh phần mềm POS365, iPOS, Cukcuk, Kiotviet và DanTriSoft

1. Điểm giống nhau của POS365, iPOS, Cukcuk, Kiotviet và DanTriSoft

Các phần mềm bán hàng: POS365, iPOS, Cukcuk, Kiotviet và DanTriSoft đều có những đặc điểm tương đối giống nhau về các tính năng như:

- Các phần mềm đều là phần mềm bán hàng online, sử dụng công nghệ điện toán đám mây (cloud), dùng được bằng website, bằng điện thoại, máy tính bảng...

- Đều có chức năng bán hàng khi mất internet: Tính năng này cho phép người dùng thực hiện việc bán hàng trên phần mềm ngay cả khi cửa hàng bị mất mạng.

- Báo kết thúc ca làm việc: Tính năng nghiệp vụ bán hàng tuyệt vời dành cho nhân viên mà mọi chủ quản lý đều yêu thích. Nhờ vào nó giúp các cửa hàng quản lý nhân viên của mình và kiểm soát được giờ làm việc của nhân viên.

- Quản lý bán hàng: Tính năng quản lý hóa đơn bán hàng được thấy ở tất cả các phần mềm nêu trên. Với tính năng quản lý giao dịch giúp các chủ kinh doanh nắm bắt được doanh số, giao dịch hàng ngày một cách chính xác.

- Báo cáo, kiểm kê: Tính năng báo cáo bán hàng số lượng theo món, theo giờ, theo ngày, kỳ là điểm chung của những phần mềm này.

- Ngoài ra các chức năng như quản lý kho hàng, quản lý thu chi sổ quỹ, quản lý công nợ, quản lý chi phí và báo cáo kinh doanh đều có đầy đủ ở các phần mềm này.

Ngoài ra, hãy đi tìm hiểu rõ hơn về những sự khác nhau của 5 cái tên trên.

2. Khác biệt giữa POS365, iPOS, Cukcuk, Kiotviet và DanTriSoft


Để tìm ra phần mềm phù hợp nhất với doanh nghiệp của mình, hãy cùng chúng tôi tìm hiểu về sự khác nhau và những tính năng mà POS365, iPOS, Cukcuk, Kiotviet và DanTriSoft sở hữu. Đây là những đánh giá khách quan từ người sử dụng mà các bạn có thể tham khảo để lựa chọn phần mềm bán hàng phù hợp:

    2.1. Công nghệ sử dụng cho phần mềm

Đối với công nghệ, POS365, Kiotviet, DanTriSoft là phần mềm sử dụng nền tảng điện toán đám mây (cloud) và không cần cài đặt phức tạp, chỉ cần mở trình duyệt web là sử dụng được ngay. Trong khi đó, CukCuk cũng dựa trên nền tảng điện toán đám mây nhưng cần cài đặt nên cũng khá phức tạp với người không quá rành về phần mềm và máy tính.

POS365, CukCuk, Kiotviet, DanTriSoft có thể sử dụng mọi loại thiết bị trong khi đó iPOS thì không.

Đồng bộ qua RealTime (theo thời gian thực): POS365, Kiotviet, DanTriSoft tiếp tục có đồng bộ qua RealTime trong khi đó những cái tên còn lại thì không mà cần thêm động tác thủ công thì mới đồng bộ hóa được.

Tính năng order bằng điện thoại: cả 5 phần mềm đều có tính năng này, nhưng theo đánh giá sử dụng thì ứng dụng order bằng điện thoại DanTriSoft là tinh gọn dễ dùng hơn cả, các ứng dụng của phần mềm khác thì tùy thuộc vào độ phức tạp của phần mềm mà dễ hay khó, theo đánh giá chủ quan của người đã trải nghiệm qua các phần mềm thì sự đơn giản theo thứ tự DanTriSoft, Pos365, Cukcuk, Kiotviet và cuối cùng là iPOS.

Tính năng in bill có thông báo thời gian khách vào - ra thì các phần mềm đều có, riêng DanTriSoft được đánh giá nổi bật hơn các bên khác.

Ngoài ra, về mặt công nghệ, POS365, iPOS, Cukcuk, Kiotviet và DanTriSoft được đánh giá cao hơn so với mặt bằng chung của thị trường phần mềm quản lý bán hàng. Cả 5 công ty phần mềm POS365, iPOS, Cukcuk, Kiotviet và DanTriSoft đều cho người dùng đăng ký dùng thử, riêng DanTriSoft có bản phần mềm bán hàng miễn phí vĩnh viễn cho quán/shop nhỏ. Với Cuckcuk, iPOS thì khi đăng ký dùng thử phải chờ thời gian xác nhận để kích hoạt từ Cukcuk, iPOS thì mới có thể đăng nhập để dùng thử được.

    2.2. Giá bán phần mềm

POS365 không có phí khởi tạo, không tốn phí đào tạo, có nhiều gói phần mềm với giá thuê dùng 1 năm là từ 1.650.000 đồng. Đặc biệt khi dùng POS365, không bị giới hạn thiết bị, không bị giới hạn người dùng, quản lý từ xa miễn phí và không giới hạn sản phẩm, không giới hạn hóa đơn. Thời gian triển khai nhanh chóng 1-3 ngày. Nhân sự setup đào tạo POS365 là những bạn trẻ nhiệt tình, đam mê với công việc.

iPOS có chi phí khởi tạo là 2.000.000 đồng, phí đào tạo có theo gói. iPOS thu thêm 2 triệu/thiết bị. Để sử dụng tính năng quản lý từ xa của iPOS các bạn cần trả thêm phí là 2 triệu/năm. Ngoài ra thì iPOS cũng không giới hạn sản phẩm, hóa đơn và người dùng. Nhân viên setup và đào tạo của iPOS là những người trẻ tuổi, có 1-3 năm kinh nghiệm nên phù hợp với những quán không cần nhiều về việc setup đào tạo.

CukCuk có chi phí khởi tạo là 1.500.000 đồng, phí đào tạo sử dụng là 3.950.000 đồng. Không giới hạn thiết bị sử dụng. Tuy nhiên, CukCuk có giới hạn 1 người dùng và chi phí quản lý từ xa thì đã được tính trong chi phí khởi tạo. Giá tiền sử dụng 1 năm là 3.588.000 đồng. Nhân sự triển khai setup đào tạo của Cukcuk có kiến thức bài bản, có kinh nghiệm nên Cukcuk thu phí là 3.950.000đồng/ngày triển khai.

Kiotviet không tốn phí khởi tạo và phí đào tạo. Giá tiền để sở hữu 1 năm là 3.000.000 đồng. Kiotviet cũng không giới hạn thiết bị sử dụng. Tuy nhiên có giới hạn số lượng người dùng là 3 người tùy theo gói thuê phần mềm. Ngoài ra thì Kiotviet cũng không giới hạn sản phẩm, hóa đơn. Nhân sự triển khai, đào tạo Kiotviet thường là người rất trẻ, 1-2 năm kinh nghiệm làm việc và có sự thay đổi nhân viên thường xuyên, xem đoạn trao đổi về sự không hài lòng với nhân viên triển khai của Kiotviet từ một khách hàng vừa mua phần mềm Kiotviet được 2 tuần cho 3 chi nhánh để hiểu rõ hơn.

DanTriSoft không phí khởi tạo và có 2 hình thức mua phần mềm là thuê dùng theo năm là 3.000.000 đồng hoặc mua dùng vĩnh viễn 9.990.000 đồng để người dùng thấy gói nào phù hợp thì chọn dùng. DanTriSoft có thế mạnh là nhân sự triển khai đào tạo nhiều kinh nghiệm, người triển khai phần mềm đều có kinh nghiệm tối thiểu 5 năm trong nghề.

Nhận xét chung: POS365 được đánh giá nổi trội hơn với đối thủ về giá tiền, tiết kiệm cho các chủ kinh doanh khi không tốn thêm chi phí phát sinh. DanTriSoft thì có gói thuê dùng theo năm hoặc mua vĩnh viễn giúp thuận tiện cho người chủ. Kiotviet thì có đội ngũ sales đông đảo nhưng ít kinh nghiệm, tỉ lệ nghỉ việc cao.

    2.3. Tính năng phần mềm

Đối với tính năng nhà hàng thông minh (quy trình order-báo bếp-thu ngân) thì POS365, iPOS, CukCuk, DanTriSoft có tính năng này còn Kiotviet thì chưa phát triển tính năng này.

POS365, DanTriSoft, Cukcuk cũng là phần mềm tuyệt vời khi order thông qua mọi thiết bị và có thể tính giờ thông minh, có màn hình điều khiển bếp trong khi các phần mềm khác không có.

Tính năng tính giờ thông minh, xem lịch sử hủy/trả đồ, tính năng sơ chế, chế biến được thấy ở POS365, DanTriSoft, Cukcuk.

Nhìn chung, POS365 - iPOS - Cuckcuk - DanTriSoft có thế mạnh đối với mô hình kinh doanh ngành F&B khi sở hữu nhiều tính năng hỗ trợ cho việc bán hàng và quản lý nhà hàng thông minh. Trong khi phần mềm Kiotviet thì chưa đẩy mạnh mô hình F&B với những tính năng hỗ trợ đi kèm.

    2.4. Nghiệp vụ order món, in bill và tính tiền

Về tính năng gọi món cho khách, chọn bàn, bán mang về, thanh toán khi khách hàng là thành viên thân thiết, thanh toán qua nhiều hình thức và các lựa chọn in hóa đơn, đặt chỗ thì các phần mềm POS365, iPOS, CukCuk, DanTriSoft, Kiotviet đều thực hiện tốt, vì đây là cái cơ bản nhất của một phần mềm quản lý bán hàng. Với nghiệp vụ này thì các phần mềm còn có cách thức giúp chủ quán phòng ngừa gian lận từ thu ngân như việc ăn bớt doanh thu của quán, việc phòng ngừa gian lận này sẽ thông qua các tính năng ghi lại lịch sử (ghi log) thao tác của thu ngân, ghi lại việc xóa món, xóa bill, sửa chiết khấu của thu ngân. Mỗi phần mềm sẽ có cách thức quản lý việc phòng tránh gian lận này là khác nhau, nhưng với trải nghiệm của người dùng thì cách quản lý trực quan, tinh gọn dễ hiểu thì DanTriSoft là vượt trội.

    2.5. Chăm sóc khách hàng sau bán hàng

Mua thanh toán phần mềm quản lý bán hàng thì mới chỉ là bước đầu tiên của việc vận hành phần mềm vào việc kinh doanh, tiếp theo sẽ gồm nhiều việc khác trong suốt quá trình sử dụng, gọi là khâu chăm sóc khách hàng sau bán hàng. Thông thường trước khi mua hàng các bạn salesman sẽ rất nhiệt tình chăm sóc người mua với mục tiêu chốt sales hợp đồng phần mềm nhưng sau khi đã thanh toán tiền cho phần mềm thì vấn đề mới bắt đầu diễn ra, việc đầu tiên dễ thấy nhất là bạn salesman sẽ biến mất, gọi điện không nghe máy, hoặc nghe máy nhưng lúc nào cũng bảo là bận rồi đẩy việc cho người khác. Rất nhiều khách hàng đã gặp tình trạng này và dở khóc dở cười khi phần mềm không thể sử dụng cho phù hợp với tình hình kinh doanh được.

Kiotviet, POS365, Cukcuk có cách giống nhau là người mua phần mềm có thắc mắc cần được hỗ trợ thì chỉ có cách duy nhất là gọi điện đến số tổng đài thu phí cuộc gọi từ 3 ngàn đến 5 ngàn đồng/phút (1900...) thì mới được nhân viên hỗ trợ qua điện thoại và online. Và có một sự bất tiện không hề nhỏ đó là mỗi lần gọi điện tổng đài bạn sẽ gặp một nhân viên mới, do đó bạn sẽ mô tả lại tình trạng cho từng bạn để họ hiểu vấn đề, tóm lại việc làm việc với tổng đài khi hỗ trợ phần mềm là việc cần kiên nhẫn và kiên nhẫn.

DanTriSoft, iPOS có nhân viên hỗ trợ riêng trong suốt quá trình sử dụng, họ có thể hỗ trợ qua điện thoại (miễn phí), qua online (miễn phí) và thậm chí là đến trực tiếp để hỗ trợ. Ở điểm này thì người dùng đánh giá cao cho 2 công ty phần mềm này.
DanTriSoft có ghi rõ thông điệp: Nếu bạn cần một phần mềm được quảng cáo rất cao siêu rất hoành tráng, sales đeo bám gọi điện liên tục nhưng sau khi thu tiền phần mềm sẽ mất hút, cần hỗ trợ phải gọi tổng đài thu phí thì DanTriSoft không phù hợp một chút nào, bạn nên tìm một phần mềm khác. Ở đây, DanTriSoft chỉ phù hợp với người làm kinh doanh muốn dùng phần mềm tinh gọn dễ dùng, ổn định bền bỉ một cách chân thực và hỗ trợ sau bán hàng chu đáo trong suốt quá trình sử dụng.

>>> Lấy dùng miễn phí: Phần Mềm Quản Lý Quán Cafe

Tóm lại, việc lựa chọn một phần mềm quản lý bán hàng bạn cần cân nhắc các yếu tố gồm: một là, phần mềm ấy có chức năng phù hợp với nhu cầu của quán/shop hay không vì nguyên lý không phải phần mềm là chiếc đũa thần kỳ làm gì đều được bản chất phần mềm chỉ là công cụ giúp người kinh doanh quản lý bằng máy móc mà thôi; hai là, người tư vấn - triển khai - lắp đặt setup có đủ trình độ, khả năng và kinh nghiệm để giúp bạn triển khai phần mềm thành công hay không, nếu chọn người thiếu kinh nghiệm thì bạn sẽ trả giá bằng việc làm phần mềm rất khó khăn, thậm chí là thất bại; ba là, về giá cả của phần mềm phải phù hợp với túi tiền, giá cả phải được tính toán đúng tính toán đủ đó là chi phí mua phần mềm cộng với chi phí để vận hành được phần mềm, có đơn vị bán phần mềm rất rẻ nhưng lắp đặt họ thu thêm phí, đào tạo họ thu thêm phí, hỗ trợ sử dụng họ thu thêm phí... nên sau khi trải nghiệm sẽ thấy giá rẻ kia thực ra là rất đắt đỏ.

Với những chia sẻ ở trên đây chúng tôi hy vọng sẽ giúp bạn có được lựa chọn phần mềm quản lý bán hàng phù hợp.

Review Kiotviet Sau 2 Tuần Sử Dụng

Review Phần Mềm Bán Hàng Sapo

Review POS365 Cho Thuê Máy Tính Tiền

Theo PV