Top 6 Phần Mềm Thu Chi Kế Toán Nhà Hàng Được Dùng Nhiều Nhất

Thu chi luôn là vấn đề nhận được sự quan tâm hàng đầu của các chủ nhà hàng, quán ăn. Bởi quản lý không chặt chẽ sẽ dẫn đến thất thoát ngân sách và khó chủ động trong công việc kinh doanh. Một phần mềm quản lý thu chi nhà hàng chính là công cụ hữu hiệu hỗ trợ quản lý và kiểm soát dòng tiền một cách chính xác và dễ dàng. Ngoài ra phần mềm này còn giúp ghi chép cụ thể các giao dịch và lưu trữ dữ liệu một cách bảo mật, an toàn. Bài viết sau sẽ giới thiệu đến bạn Top 6 Phần Mềm Thu Chi Kế Toán Nhà Hàng Được Dùng Nhiều Nhất, qua bài viết sẽ giúp bạn chọn phần mềm thu chi kế toán đúng. 

Phần mềm quản lý thu chi nhà hàng, quán ăn là gì?

Phần mềm quản lý thu chi là giải pháp công nghệ hỗ trợ nhà hàng, quán ăn quản lý dòng tiền của một mộ cách thuận tiện và dễ dàng hơn. Phần mềm giúp ghi chép lại các giao dịch, lưu trữ dữ liệu và đưa ra những kết quả về việc thu chi của nhà hàng. Tất cả nghiệp vụ quản lý thu chi nội bộ của nhà hàng, quán ăn và sổ quản lý công nợ nhà cung cấp, đối tác được tích hợp sẵn sàng trên phần mềm giúp quản lý chính xác, hiệu quả hơn. 

Phần mềm quản lý thu chi mang lại lợi ích gì cho nhà hàng?

Hiện nay phần mềm quản lý thu chi nhà hàng được sử dụng ngày càng rộng rãi và phổ biến phần nào chứng minh được những lợi ích to lớn mà nó mang lại. Nhà hàng, quán ăn chỉ cần một máy tính, laptop hay máy tính bảng có kết nối mạng internet, với các thao tác nhanh gọn, đơn giản là đã có thể kiểm soát và xác định được dòng tiền thu chi của nhà hàng, quán ăn hàng ngày. Dứoi đây là một vài lợi ích nổi bật phần mềm quản lý thu chi:

    1. Nâng cao năng suất làm việc

Phần mềm thu chi sẽ giúp bạn rút gọn các bước trong quy trình quản lý và không mất nhiều thời gian, công sức mà còn dễ nhầm lẫn như khi sử dụng các giải pháp truyền thống ghi chép bằng sổ sách hay nhập liệu trên phần mềm Excel. Giờ đây chỉ với vài thao tác gọn nhẹ trên máy tính chủ nhà hàng dễ dàng quản lý thu chi. Phần mềm sẽ giúp nhà hàng tiết kiệm được thời gian làm việc, nhờ đó năng suất quản lý bàn hàng sẽ được nâng cao lên rất nhiều.

    2. Tính tiền nhanh, chính xác tránh thất thoát

Nhân viên không còn phải bối rối trong việc tính tiền trong những giờ cao điểm bởi phần mềm quản lý thu chi nhà hàng hỗ trợ tối đa cho thanh toán, tính tiền. Bạn sẽ có thể tạo hóa đơn, ghi nhận số tiền và trả tiền thừa cho khách nhanh chóng, dễ dàng và vô cùng chính xác. Điều này không chỉ hạn chế sai sót, thất thoát mà còn không để khách hàng phải chờ đợi thanh toán quá lâu.

    3. Xây dựng kế hoạch chi tiêu hợp lý

Phần mềm thu chi cho phép bạn quản lý dòng tiền và các giao dịch theo từng mốc thời gian cụ thể như: ngày, tuần, tháng, quý.. Nhờ đó, nhà hàng sẽ có thể lên kế hoạch chi tiêu phù hợp với số tiền hiện có. Bên cạnh đó, phần mềm cũng giúp nhà hàng xác định được những khoản chi tiêu chưa hợp lý và đưa ra những điều chỉnh nhanh chóng, kịp thời.
Phần mềm quản lý thu chi nhà hàng giúp tăng năng suất và kiết kiệm thời gian

    4. Hỗ trợ quản lý thu chi nhiều loại tiền tệ

Một lợi ích khi nhà hàng sử dụng phần mềm thu chi là có thể dễ dàng quản lý chi tiêu nhiều loại tiền tệ và phương thức thanh toán khác nhau. Mỗi khi phát sinh giao dịch, hệ thống sẽ tự động quy đổi tiền tệ theo tỷ giá mới nhất. Bên cạnh đó, phần mềm còn giúp nhà hàng, quán ăn thống kê các khoản thu chi theo nhiều tiêu chí khác nhau.

    5. Hỗ trợ quản lý chi tiêu nhà hàng từ xa

Với tính năng quản lý từ xa, phần mềm quản lý thu chi thực sự hữu ích giúp các chủ nhà hàng dù không có mặt trực tiếp nhưng vẫn có thể ra soát, kiểm tra các khoản chi tiêu của nhà hàng. Chỉ với chiếc điện thoại có kết nối internet bạn hoàn toàn kiểm soát được hoạt động thu chi của nhà hàng dù ở bất cứ đâu. Ngoài ra chủ nhà hàng cũng chủ động hơn trong việc quản lý thay vì chờ đợi nhân viên báo cáo và cũng có thể giải quyết nhanh chóng các vấn để phát sinh liên quan đến thu chi nhờ phần mềm

    6. Độ bảo mật dữ liệu cao

Việc lưu trữ dữ liệu trong máy tính cá nhân hoặc sổ sách sẽ rất không an toàn. Vì khi các tài liệu quan trọng bị mất thì sẽ gây ảnh hưởng lớn đến nhà hàng của bạn. Do đó, sử dụng các phần mềm quản lý thu chi là vô cùng cần thiết bởi dữ liệu được lưu trữ trên máy chủ nên tính bảo mật và độ an toàn tương đối cao.
Phần mềm thu chi nhà hàng giúp quản lý dòng tiền hiệu quả và dễ dàng hơn

Top 6 phần mềm quản lý thu chi nhà hàng, quán ăn tốt nhất


    1. Phần mềm quản lý thu chi nhà hàng CukCuk

CukCuk là phần mềm quản lý thu chi nhà hàng sở hữu giao diện đơn giản, dễ dàng sử dụng mà không cần mất nhiều thời gian học hỏi hay phải am hiểu về công nghệ. Phần mềm đáp ứng đa dạng các nghiệp vụ trong quản lý nhà hàng như: quản lý mua hàng, nguyên vật liệu, thu chi, công nợ, nhân viên, thực đơn,.... Một số tính năng nổi trội của Cuk Cuk bao gồmm:

- Tự động cập nhật và đồng bộ đơn hàng lên hệ thống để các bộ phận liên quan theo dõi.
- Theo dõi tình hình chế biến từ nhà bếp để sắp xếp trả đúng món, đúng khách, phân loại đơn giao hàng nhanh chóng.
- Thu ngân thao tác dễ dàng trên hệ thống nhờ tính năng cập nhật hóa đơn, áp dụng khuyến mại, số tiền phải trả,...hỗ trợ nhiều hình thức thanh toán đa dạng.
- Dễ dàng kiểm soát nhập, xuất nguyên vật liệu, hàng hóa của quán.
- Tự động lập sổ sách, ghi chép và báo cáo doanh thu bán hàng theo thời gian thực.
- Cung cấp các ứng dụng dành riêng cho từng bộ phận trên đa nền tảng: máy tính, điện thoại, máy tính bảng…
- Cập nhật và báo cáo doanh thu theo thời gian thực. quản lý thu chi, công nợ chi tiết và chính xác.
- Có thể hoạt động ngoại tuyến ngay cả khi mất điện hay không có kết nối internet.

    2. Phần mềm quản lý nhà hàng, quán ăn Sapo FnB

Phần mềm quản lý thu chi dành riêng cho lĩnh vực kinh doanh nhà hàng, quán ăn Sapo FnB dù mới ra mắt thị trường năm 2019 nhưng đến nay Sapo FnB đã được nhiều chủ nhà hàng, quán ăn,… tin tưởng sử dụng. Với thế mạnh rất lớn về nền tảng công nghệ, giao diện hiện đại, dễ dùng, giúp ích trong toàn bộ quy trình hoạt động nhà hàng, Sapo FnB được đánh giá nằm trong top những sản phẩm phần mềm quản lý nhà hàng tốt nhất hiện nay. Một số tính năng độc đáo của phần mềm Sapo có thể kể đến đó là:

- Hỗ trợ giới thiệu món và tạo order cho khách ngay tại bàn qua điện thoại, máy tính bảng, sau đó tự động chuyển order tới các bộ phận chế biến.
- Giúp nhân viên dễ dàng nắm bắt tình trạng bàn còn trống hay không để phục vụ khách hàng nhanh chóng.
- Hiển thị đầy đủ những thông tin order chi tiết như danh sách, số lượng món đặt, thời gian order để bộ phận chế biến không bị nhầm đồ cho khách.
- Ghi nhận đơn hàng, trả tiền tự động, chính xác và tích hợp nhiều phương thức thanh toán giúp
- Hệ thống phiếu thu, phiếu chi rõ ràng và chi tiết đối với từng giao dịch giúp chủ nhà hàng có thể dễ dàng quản lý nguồn thu, chi trong ngày, tháng, quý.
- Theo dõi sổ quỹ, công nợ và dòng tiền vào ra chính xác ngay trên phần mềm quản lý nhà hàng
- Quản lý nguyên vật liệu, định lượng cho từng món ăn giúp kiểm soát đầu ra đầu vào
- Giúp phân công và quản lý nhân viên, từ đó đánh giá khách quan nhất về năng lực của từng người.
- Báo cáo một cách chi tiết nhất về doanh số, doanh thu, số lãi, số lỗ… theo thời gian cài đặt, theo hóa đơn

>> Đăng ký dùng phần mềm thu chi nhà hàng miễn phí: SAPO

    3. Phần mềm quản lý nhà hàng PosApp

PosApp được đánh giá là một phần mềm quản lý bán hàng cho nhà hàng khá nổi bật bởi khả năng đồng bộ dữ liệu tức thời trên nhiều loại thiết bị như điện thoại, máy tính hay máy tính tiền POS. Phần mềm hỗ trợ người dùng quản lý tốt các hoạt động như: order gọi món, thanh toán, quản lý xuất nhập kho, thu chi theo kỳ… PosApp là một trong những đơn vị cung cấp phần mềm quản lý thu chi cho nhà hàng, quán ăn, quán cafe được ưa chuộng và được 30.000 khách hàng trên khắp cả nước tin dùng. Một số tính năng nổi bật của PosApp có thể kể đến như:

- Giao diện dễ nhìn, sử dụng dễ dàng chỉ qua vài thao tác chạm
- Hỗ trợ in đơn order tách bếp ở các nhà hàng quy mô lớn PosApp cho phép nhân viên order chuyển lệnh in từng món riêng biệt xuống từng bếp khác nhau.
- Hỗ trợ bán hàng theo từng khu, hiển thị tên nhân viên, thời gian order, trạng thái online hay offline trên danh sách bàn.
- Định lượng nguyên liệu có trong 1 đơn vị bán giúp tự động trừ số lượng trong kho khi bán hàng.
- Quản lý mọi thu chi hằng ngày ngoài ra còn liên kết với hầu hết các ví điện tử như: Momo, Zalo Pay, Mastercard,.. giúp khách hàng có thể thanh toán dễ dàng.
- Quản lý thông tin công nợ khách hàng, nhà cung cấp, hiển thị chi tiết dòng tiền, hoá đơn của từng khách hàng, nhà cung cấp.
-Tính năng quản lý từ xa giúp chủ cửa hàng có thể dễ dàng kiểm soát hoạt động thu chi của cửa hàng mình mọi lúc mọi nơi.
- Quản lý nhân viên hiệu quả giúp tránh thất thoát: cho phép quản lý nhân viên bằng cách phân quyền dựa trên hơn 40 quyền. Việc hạn chế các quyền này giúp nhân viên không thể thực hiện các thao tác hủy hóa đơn, hủy nhập kho.

    4. Phần mềm quản lý thu chi nhà hàng Kiot Viet

Kiot Viet là phần mềm quản lý thu chi nhà hàng khá quen thuộc, phù hợp với nhiều quy mô nhà hàng khác nhau. Phần mềm hỗ trợ nhận đơn, chuyển đơn, xuất nhập kho, quản lý thu chi, quản lý dữ liệu khách hàng,... một cách đơn giản và nhanh chóng nhất. Ngoài ra, Kiot Viet còn hỗ trợ chủ quán quản lý thông qua máy tính, điện thoại, máy POS cầm tay… mang đến sự tiện lợi cho người dùng. Các tính năng nổi bật của Kiot Viet gồm có:

- Nhân viên bán hàng chỉ mất 15 phút làm quen để sử dụng phần mềm với những thao tác nhanh chóng và tiện lợi. 
- Order món ngay trên máy tính bảng, tiết kiệm thời gian cho nhân viên phục vụ.
- Sắp xếp thứ tự thực đơn theo thời gian gọi món của khách hàng.
- Nắm bắt số thông tin, số lượng hàng tồn kho thông qua các chỉ số được cập nhập theo thời gian thực.
- Tạo hóa đơn, tách hóa đơn, thanh toán, quản lý thu chi,…được thực hiện ở 1 màn hình real-time với giao diện Tiếng Việt dễ hiểu.
- Quản lý sổ quỹ chi tiết, tự động cập nhật toàn bộ giao dịch thu chi vào báo cáo tài chính.
- Quản lý công nợ nhà cung cấp, khách hàng chi tiết, chính xác.
- Hệ thống lưu lại lịch sử thao tác, hoá đơn giúp quản lý dễ dàng rà soát thông tin khi gặp vấn đề.
- Theo dõi mọi hoạt động kinh doanh tại quán mọi lúc mọi nơi thông qua các thiết bị di động như điện thoại, máy tính bảng.
- Báo cáo thống kê chi tiết về tình hình kinh doanh thông qua các biểu đồ cột, tròn,...

>> Đăng ký dùng phần mềm thu chi nhà hàng miễn phí: Kiotviet

    5. Phần mềm quản lý nhà hàng, quán ăn iPos

Phần mềm quản lý thu chi nhà hàng iPOS có giao diện dễ sử dụng, đáp ứng mọi nghiệp vụ khác nhau từ đơn giản đến phức tạp trong kinh doanh nhà hàng, phù hợp từ mô hình nhà hàng, quán ăn nhỏ lẻ đến các chuỗi nhà hàng lớn. Sở hữu nhiều tính năng nổi bật iPOS đáp ứng tốt nhu cầu phục vụ và quản lý tại nhà hàng trong giờ cao điểm. Ngoài ra, phần mềm iPOS còn đồng bộ và truyền dữ liệu trực tiếp tới phần mềm kế toán iPOS Accounting giúp kế toán viên tiết kiệm thời gian và dễ dàng tính toán giá thành.

- Hỗ trợ gọi món, tính tiền, thanh toán, in hóa đơn,...
- Hỗ trợ thu ngân tính tiền nhanh chóng, chính xác
- Các thao tác bỏ món hoặc đổi món, thêm món, lịch sử sửa hay xóa hóa đơn đều được lưu lại chi tiết.
- Theo dõi các hoạt động thu chi, thống kê doanh thu chi tiết từ số lượng đơn hàng, số voucher, khuyến mãi đã sử dụng, tổng tiền theo từng phương thức thanh toán,...
- Phần mềm hỗ trợ phân quyền chặt chẽ cho nhân viên, theo dõi lịch sử order dễ dàng, hạn chế gian lận, thất thoát.
- Báo cáo doanh thu, chi phí, hóa đơn bán hàng, hàng hóa xuất nhập tồn kho, báo cáo công nợ được thống kê chi tiết, xác thực theo từng giờ hoặc theo ngày.
- Mở rộng kết nối với các đối tác đặt – giao hàng, thanh toán điện tử, phát hành voucher giúp kinh doanh thuận tiện.
- Tương thích với nhiều thiết bị từ PC, máy POS, điện thoại di động, máy tính bảng, có độ ổn định cao.

    6. Phần mềm quản lý thu chi nhà hàng tốt nhất DanTriSoft

Phần mềm quản lý thu chi DanTriSoft hướng đến sự phù hợp với từng người dùng theo tiêu chí tinh gọn – dễ dùng, áp dụng được ngay – hiệu quả tức thì. Đặc biệt, nhằm hỗ trợ quá trình chuyển đổi số DanTriSoft dành tặng phần mềm quản lý nhà hàng miễn phí cho các quán ăn, nhà hàng nhỏ, đến nay có hơn 125.000+ chủ quán tin dùng. Phần mềm sử dụng được trên đa nền tảng (máy tính, laptop, điện thoại, tablet, Iphone, Ipad) với giao diện thân thiện, dễ thao tác DanTriSoft sở hữu một số tính năng nổi bật sau đây:

Quy Trình Nhận Order Qua Điện Thoại Trong Thực Tế

- Bán hàng, order món, in chế biến bar/bếp thêm sửa xóa, in bill, giá thường, giá VIP, chuyển-gộp-tách bàn/phòng...
- Tạo và quản lý bảng giá riêng cho từng khách hàng, từng nhóm khách hàng để tự động tính giá đúng.
- Ghi lại tất cả giao dịch thu chi chi tiết, rõ ràng từ tiền thu của khách hàng, chi phí trả nhà cung cấp đến các khoản tiền thu và chi bên ngoài 
- Quản lý nhiều kho, lưu chuyển hàng hóa giữa các kho, quản lý đa kho.
- Quản lý nghiệp vụ thu/chi hàng ngày, báo cáo chi phí phát sinh.
- Quản lý nghiệp vụ công nợ bán hàng, công nợ phải thu của khách hàng, phải trả NCC.
- Tất cả mọi thông tin bán hàng, thu chi, công nợ, tài chính… được thể hiện qua các biểu đồ chi tiết, trực quan giúp chủ nhà hàng có cái nhìn tổng quan hơn về tình hình bán hàng và quản lý tài chính.
- Quản lý chương trình khuyến mãi tự động: theo hóa đơn, theo hàng, nhóm hàng, combo, khuyến mãi theo giờ vàng.
- Phòng ngừa gian lận, ăn bớt từ thu ngân như xóa bill, xóa hàng, chiết khấu... bằng chức năng kiểm tra lịch sử
- App order bằng điện thoại cho nhân viên phục vụ và app xem báo cáo kinh doanh trên điện thoại cho chủ nhà hàng, cho quản lý 
- Báo cáo doanh thu bán hàng theo ngày, tháng, năm, báo cáo chi tiết món bán tốt, bán kém...

>> Lấy dùng miễn phí DanTriSoft: Phần Mềm Quản Lý Nhà Hàng

Có thể thấy các phần mềm thu chi nhà hàng sẽ giúp rút gọn các bước trong quy trình quản lý và không mất nhiều thời gian như khi sử dụng sổ sách truyền thống hay phần mềm Excel. Nhờ đó, năng suất quản lý bán hàng của nhà hàng sẽ được nâng cao lên rất nhiều. Với Top 6 Phần Mềm Thu Chi Kế Toán Nhà Hàng Phổ Biến Nhất ở trên sẽ giúp bạn lựa chọn được một giải pháp phù hợp và đáp ứng tốt nhất nhu cầu quản lý của mình. Chúc bạn thành công!

Theo PT