Top 5 App Đặt Đồ Ăn Online Giá Rẻ, Nhiều Ưu Đãi Cho Các Chủ Quán

Sự ra đời của các app đặt đồ ăn online như ShopeeFood, Baemin, hay GrabFood,… là công cụ đắc lực giúp các chủ quán mở rộng không gian bán hàng của mình, tiếp cận đến nhiều khách hàng hơn, và gia tăng lợi nhuận cho hoạt động kinh doanh. Với rất nhiều ưu điểm nổi bật như dễ thao tác, giao hàng nhanh, chi phí vận chuyển hợp lý, và sở hữu tệp khách hàng khổng lồ, nhiều chủ quán đã tìm thấy cơ hội phát triển hoạt động kinh doanh của mình thông qua các app đặt đồ ăn online, mang lại nguồn doanh thu ổn định, ít tốn kém nhưng đạt hiệu quả cao.

1. Top app đặt đồ ăn online giá rẻ, nhiều ưu đãi

    1.1. GrabFood – App đặt đồ ăn online có tệp khách hàng lớn

GrabFood là dịch vụ được ứng dụng Grab phát triển nhằm đáp ứng nhu cầu đặt món ăn trực tuyến của khách hàng. Với lợi thế từ lực lượng tài xế GrabBike vô cùng hùng hậu và kinh nghiệm vận hành dịch vụ trực tuyến từ trước, GrabFood được ra đời trong điều kiện tốt nhất khi sở hữu ứng dụng tối ưu, tệp khách hàng sẵn có và quy trình hoạt động bài bản. Do vậy, khi hợp tác cùng GrabFood, các chủ quán có thể an tâm vào khả năng tiếp cận khách hàng và cơ hội phát triển hoạt động kinh doanh của mình.

Để bán hàng online trên GrabFood, chủ quán có thể đăng ký theo form mẫu ngay tại website chính thức của Grab. Sau đó xác nhận thông tin đã cung cấp thông qua email và chờ nhân viên Grabfood liên hệ để hướng dẫn hoàn tất thủ tục đăng ký. Hiện nay, GrabFood áp dụng thu phí kích hoạt với các chủ quán lần đầu đăng ký tại khu vực TP. HCM và Hà Nội là 1.000.000 đồng. Sau khi có mặt trên GrabFood, bạn có thể lập tức bắt đầu kinh doanh, dễ dàng quản lý tình hình hoạt động và doanh thu trong ngày ngay trên ứng dụng điện thoại của mình.

Một điều cần lưu ý khi kinh doanh trên GrabFood là app đặt đồ ăn online này đang triển khai chương trình “Quán ăn ưa thích” – Tập hợp những cái tên nhà hàng, quán ăn được nhiều người dùng truy cập và đặt hàng nhất. Do vậy, để kinh doanh hiệu quả, các chủ quán sẽ phải liên tục nâng cấp chất lượng món ăn và dịch vụ của mình, cũng như đưa ra các chương trình khuyến mãi hấp dẫn để thu hút khách hàng và duy trì vị trí trong top.
Hợp tác cùng GrabFood, các chủ quán có thể an tâm vào cơ hội phát triển hoạt động của mình (Nguồn: Internet)

    1.2. GoFood – App đặt đồ ăn online nhiều hỗ trợ cho chủ quán

Tương tự như GrabFood, GoFood cũng được phát triển từ ứng dụng đa dịch vụ Gojek (Tên trước đó là GoViet). Sự xuất hiện của GoFood cho phép Gojek gia tăng sức cạnh tranh của mình trên thị trường, ngược lại, các chủ quán cũng sẽ có thêm kênh bán hàng để mở rộng hoạt động kinh doanh của mình. Không chỉ vậy, GoFood còn nỗ lực trở thành bạn đồng hành của các nhà hàng, quán ăn và quán cafe khi cung cấp nhiều ưu đãi và những hỗ trợ cần thiết trong suốt quá trình hợp tác. Điển hình có thể kể đến như mức chiết khấu khá thấp, hỗ trợ gửi thông tin giảm giá đến khách hàng, hỗ trợ quảng bá hình ảnh thương hiệu,…

Bằng những thao tác vô cùng đơn giản chỉ bao gồm ba bước: Cung cấp thông tin chi tiết, theo dõi quá trình đăng ký qua email, và chờ hồ sơ được xác nhận, là bạn đã có thể bắt đầu kinh doanh trên GoFood. Việc hỗ trợ đăng ký đối tác chính thức và phí kích hoạt bán hàng trên GoFood đều hoàn toàn miễn phí. Các chủ quán có thể theo dõi hoạt động vận hành và quy trình giao nhận đến khách hàng theo từng thời điểm ngay trên ứng dụng GoFood một cách hiệu quả và thuận tiện.
GoFood cung cấp nhiều ưu đãi và những hỗ trợ cần thiết trong suốt quá trình hợp tác (Nguồn: Internet)

    1.3. Baemin – App đặt đồ ăn online nhiều ưu đãi

Mặc dù chỉ mới xuất hiện tại thị trường Việt Nam từ giữa năm 2019, thế nhưng Baemin đã nhanh chóng xây dựng được vị trí nhất định trong lòng người dùng nhờ bộ nhận diện nổi bật, thiết kế hình ảnh gần gũi, cùng giao diện ứng dụng dễ sử dụng và thuận tiện thao tác. Thêm vào đó, ngay từ khi ra mắt, Baemin đã tập trung đẩy mạnh tên tuổi của mình trong nhận diện khách hàng thông qua tần suất quảng cáo dày đặc trên các phương tiện truyền thông, nhờ đó đạt được số lượt tải app và lượng người dùng tăng cao hiệu quả. Chính vì thế, nếu hợp tác cùng Baemin sẽ cho bạn cơ hội tiếp cận với tệp khách hàng khổng lồ, tập trung chủ yếu từ 16-30 tuổi, là độ tuổi có sức chi lớn nhất trong các đối tượng khách hàng.

Không chỉ vậy, Baemin còn là lựa chọn lý tưởng để bạn kinh doanh trên app đặt đồ online khi sở hữu rất nhiều ưu đãi cho cả khách hàng và các chủ quán. Nhờ hàng loạt ưu đãi về giá sẽ giúp bạn thúc đẩy doanh số bán hàng trực tuyến của mình, tối ưu cước vận chuyển, và cải thiện tình hình kinh doanh để đem về nhiều lợi nhuận hơn. Bạn có thể đăng ký bán hàng trên Baemin bằng cách truy cập vào website chính thức, chọn mục Dành Cho Merchants, và điền tất cả thông tin yêu cầu theo form có sẵn, sau đó chờ phản hồi và nhận cuộc gọi trao đổi hợp tác từ Baemin. Phí đăng ký gian hàng trên Baemin dành cho các chủ quán hoàn toàn miễn phí.
Baemin liên tục đẩy mạnh độ nhận diện thương hiệu bằng nhiều chiến lược tiếp thị (Nguồn: Internet)

    1.4. ShopeeFood – App đặt đồ ăn online hiện đại

So với các app đặt đồ ăn online khác như GrabFood, GoFood, hay Baemin,… thì ShopeeFood có phần “sinh sau đẻ muộn” hơn khi chính thức xuất hiện trên thị trường chỉ từ 2021 đến nay. Thế nhưng thực tế, tiền thân của ShopeeFood chính là Now – một app đặt đồ ăn online tiên phong tại Việt Nam. Sau khi được tích hợp và liên kết chặt chẽ cùng với hệ sinh thái của Shopee, Now đổi tên thành ShopeeFood, thừa hưởng tất cả những tính năng nổi trội của Now và bổ sung thêm những tính năng mới hiện đại, thuận tiện hơn.

ShopeeFood được đánh giá là một trong những app đặt đồ ăn online có giao diện thân thiện với người dùng nhất hiện nay, dễ sử dụng và thao tác nhanh chóng. Đặc biệt, việc đăng ký bán hàng trên ShopeeFood cũng vô cùng đơn giản. Các chủ quán có thể thao tác trực tiếp ngay trên thiết bị di động của mình chỉ với hai bước bao gồm: Chuẩn bị các giấy tờ cần thiết và nộp hồ sơ theo trình tự. Việc còn lại chỉ cần chờ Shopee phê duyệt là có thể bắt đầu kinh doanh mà không cần thông qua bất cứ bên trung gian nào.

Để mở gian hàng trên ShopeeFood, chủ quán sẽ hoàn toàn được miễn phí khi đăng ký bán hàng với hình thức mở quán ăn, thức uống,… Tuy nhiên, nếu chủ quán muốn đăng ký làm đối tác cửa hàng Fresh theo hình thức mở cửa hàng tiện lợi, hàng tươi sống,… thì sẽ phải chịu mức phí áp dụng là 1.000.000 đồng.
ShopeeFood là app đặt đồ ăn online có giao diện thân thiện với người dùng nhất hiện nay (Nguồn: Internet)

    1.5. Ahamove – App đặt đồ ăn online quen thuộc

Ahamove là thương hiệu cung cấp dịch vụ giao hàng theo yêu cầu được thành lập từ năm 2015. Nhờ vào nền tảng công nghệ hiện đại, tối ưu các tính năng và phí vận chuyển cạnh tranh, mà Ahamove nhanh chóng tạo dựng được lòng tin và ghi dấu tên tuổi của mình trên thị trường. Theo đó, các chủ quán khi hợp tác cùng Ahamove sẽ có cơ hội tiếp cận được với lượng lớn khách hàng mà không mất nhiều chi phí hay công sức quảng cáo, truyền thông. Đồng thời, trong quá trình hợp tác, các chủ quán sẽ được Ahamove hỗ trợ phí duy trì cửa hàng, chia sẻ thông tin khuyến mãi, cùng nhiều tiện ích hấp dẫn khác.

Hiện nay, Ahamove đang phát triển dịch vụ “Giao đồ ăn siêu tốc” và “Aha mua hộ” (Shopping). Với dịch vụ “Giao đồ ăn siêu tốc”, không chỉ có khách hàng mà các chủ quán cũng sẽ được hưởng ưu đãi tiết kiệm lên đến 22% so với dịch vụ giao hàng siêu tốc thông thường. Còn với dịch vụ “Aha mua hộ”, các chủ quán có thể đăng ký trở thành đối tác của Ahamove, khách hàng sẽ đặt món trực tuyến trên tính năng Aha Shopping và chờ shipper giao hàng như các app đặt đồ ăn online khác. 

2. Lợi ích khi kinh doanh trên app đặt đồ ăn online

Thu hút khách hàng hiệu quả hơn: Đăng ký bán hàng trên các app đặt đồ ăn online sẽ giúp bạn bắt kịp xu hướng phát triển của thị trường, nắm bắt thói quen ăn uống hiện đại của khách hàng và mở rộng phạm vi tiếp cận của mình. Nhờ đó mà nhà hàng, quán ăn, hay quán cafe của bạn sẽ đến gần với nhiều đối tượng khách hàng khác nhau, không chỉ khách hàng thân thiết, mà còn cả những khách hàng tiềm năng.

Tối ưu hóa hoạt động kinh doanh: Nhờ vào các app đặt đồ ăn online và công nghệ nhà hàng mà bạn có thể tối ưu hóa quy trình vận hành của mình trở nên thuận tiện và đạt hiệu quả cao hơn với các tính năng hiện đại như quản lý doanh thu ngay trên ứng dụng, tổng kết doanh thu chi tiết định kỳ, nhận đơn đặt hàng nhanh chóng, tạo voucher giảm giá, tích hợp thanh toán không tiếp xúc,…

Thêm nguồn doanh thu ổn định: Các app đặt đồ ăn online sẽ cho phép bạn có thêm nguồn doanh thu từ các khách hàng trực tuyến. Bằng cách hợp tác cùng các bên thứ ba, bạn sẽ sở hữu tệp khách hàng sẵn có từ những nền tảng này và cơ hội tăng hiện diện của mình mà không phải tốn chi phí cho hoạt động quảng cáo, truyền thông.

Nâng cao trải nghiệm khách hàng: Khách hàng ngày nay đều có nhu cầu đặt hàng trực tuyến. Do vậy, đăng ký bán hàng trên các app đặt hàng online sẽ giúp bạn đa dạng phương thức ăn uống cho khách hàng của mình. Đồng thời, với đội ngũ shipper hùng hậu và mật độ dày khắp các khu vực, thì tốc độ giao hàng và phí vận chuyển cũng sẽ được tối ưu hơn, mang đến trải nghiệm hài lòng cho thực khách.

Mức chiết khấu hợp lý: Mức chiết khấu (Thuế và phí hoa hồng) giữa các app đặt đồ ăn online sẽ có sự chênh lệch khác nhau, nhưng nhìn chung đều dao động trong khoảng 20-30%. Bạn có thể sẽ thấy mức chiết khấu này khá cao, thế nhưng nếu so với tất cả những lợi ích sẽ nhận được khi hợp tác cùng các app đặt đồ ăn online, thì đây vẫn là con số hợp lý để đảm bảo thu được lợi nhuận hấp dẫn. Cụ thể mức chiết khấu giữa các app:

– GrabFood: 25-30% tổng giá trị đơn hàng

– ShopeeFood: 25% tổng giá trị đơn hàng

– GoFood: 25% tổng giá trị đơn hàng

– Baemin: 25% tổng giá trị đơn hàng

– Ahamove: 21,2% tổng giá trị đơn hàng

Sự thay đổi trong thói quen ăn uống của khách hàng đã hình thành nên nhiều xu hướng mới trong kinh doanh F&B, nổi bật nhất là hình thức bán hàng qua các app đặt đồ ăn online. Xu hướng này đã đem lại nhiều cơ hội cho các chủ quán ăn, nhà hàng, và quán cafe có thêm kênh bán hàng mới, tiếp cận đến nhiều đối tượng khách hàng hơn và gia tăng doanh thu hiệu quả. Hy vọng với gợi ý các app đặt đồ ăn online giá rẻ và nhiều ưu đãi này sẽ giúp bạn lựa chọn được nền tảng thích hợp để phát triển hoạt động kinh doanh của mình.

Theo Fnbvietnam