Ý Tưởng Kinh Doanh Đồ Uống Mùa Hè Siêu Lợi Nhuận

Ý tưởng kinh doanh đồ uống mùa hè là một lựa chọn tuyệt vời để các chủ quán thúc đẩy doanh số bán hàng của mình khi mùa hè chính là thời điểm nhu cầu tìm kiếm đồ uống giải khát tăng cao hơn bao giờ hết. Đây là cơ hội để các chủ quán gia tăng doanh thu và lợi nhuận bằng các loại thức uống đáp ứng thị hiếu khách hàng. Tuy nhiên, giữa vô vàn các loại thức uống khác nhau như vậy, nếu bạn vẫn đang loay hoay chưa biết nên lựa chọn thế nào, thì bài viết này sẽ giúp bạn tìm ra đáp án để phát triển ý tưởng kinh doanh đồ uống mùa hè.
Ý Tưởng Kinh Doanh Đồ Uống Mùa Hè Siêu Lợi Nhuận

1. Vì sao nên kinh doanh đồ uống mùa hè?


Những ngày hè nắng nóng là cơn ác mộng với bất kỳ ai, không chỉ bởi cảm giác bên ngoài, mà ngay cả tâm trạng, thể chất cũng chịu ảnh hưởng. Nhất là trong nhiều ngày gần đây, dự báo thời tiết tại nước ta liên tục cập nhật tình trạng nắng nóng kéo dài, có nơi lên đến hơn 40 độ C, là một trong những năm nóng kỷ lục. Dưới thời tiết như vậy, hiển nhiên nhiều người sẽ tìm cách giải nhiệt cơ thể, và trong số đó chắc chắn phải kể đến các loại thức uống mát lạnh cho mùa hè. Có thể được xem như “thiên thời địa lợi nhân hòa”, nếu các chủ quán biết tận dụng cơ hội này để làm mới menu của mình với các lựa chọn kinh doanh đồ uống mùa hè thì nhất định sẽ đem lại về lợi nhuận hấp dẫn.

Thêm vào đó, một trong những lợi thế hàng đầu khi kinh doanh đồ uống mùa hè chính là sự hẫu thuận từ vị trí địa lý và điều kiện thời tiết của Việt Nam. Tuy nắng nóng kéo dài, thế nhưng nước ta vẫn may mắn nằm trong vùng khí hậu có tính nhiệt đới, ẩm và có gió mùa, là điều kiện vô cùng thuận lợi để trồng trọt và thu hoạch các loại cây ăn quả. Chính nhờ điều này mà giá thành cung ứng các loại trái cây, rau củ tại nước ta thấp hơn rất nhiều so với các nước khác trên thế giới, đặc biệt mùa hè lại còn rẻ hơn so với các mùa khác. Với lợi thế này sẽ giúp các chủ quán tiết kiệm được đáng kể chi phí thực phẩm khi phát triển ý tưởng kinh doanh đồ uống mùa hè, từ đó đem về lợi nhuận cao hơn.

Cuối cùng, các loại thức uống giải khát mùa hè phù hợp với mọi đối tượng khách hàng dù là trẻ nhỏ, học sinh sinh viên, hay lứa tuổi trung niên trở lên, giúp các chủ quán tiếp cận đến nhiều khách hàng hơn. Đồng thời, mùa hè cũng chính là thời điểm du lịch, không chỉ có khách nội địa, mà còn cả những vị khách nước ngoài, càng mở ra cơ hội tiếp cận đến một lượng khách hàng tiềm năng khổng lồ để thúc đẩy doanh số bán hàng hiệu quả và phát triển hoạt động kinh doanh của mình bằng các ý tưởng kinh doanh đồ uống mùa hè.

Ý tưởng kinh doanh đồ uống mùa hè là lựa chọn tuyệt vời để thúc đẩy doanh số bán hàng (Nguồn: Internet)

2. Các ý tưởng kinh doanh đồ uống mùa hè siêu lợi nhuận


    2.1. Ý tưởng kinh doanh đồ uống mùa hè với trà trái cây


Trà trái cây chắc chắn là một trong những cái tên đứng đầu danh sách các loại thức uống giải nhiệt cho ngày hè. Dưới thời tiết nắng nóng và oi bức như hiện nay thì được thưởng thức một ly trà trái cây mát lạnh là điều tuyệt vời với rất nhiều người. Sự đậm đà của trà hòa cùng hương vị tươi ngon tự nhiên của trái cây nhất định sẽ khiến mọi người giải tỏa cơn nóng hiệu quả. Các chủ quán có thể lên ý tưởng kinh doanh đồ uống mùa hè cho quán của mình với các loại trà trái cây rất được yêu thích như trà đào, trà chanh, trà cam sả, trà dâu, trà dâu tằm, trà bí đao, trà ổi hồng, trà chanh leo kim quất mật ong, trà bạc hà,…

Bên cạnh đó, chủ quán cũng có thể phục vụ trà trái cây kèm các topping như đào miếng, dâu miếng, thạch, trân châu, hay nha đam để thức uống thêm phần hấp dẫn. Đặc biệt, “đá đổi vị” sẽ là một sự sáng tạo mới lạ giúp bạn nâng cấp trải nghiệm hương vị cho thức uống của mình. Thay vì sử dụng những viên đá lạnh thông thường, bạn có thể đổi mới bằng những viên đá được pha thêm hoa quả tươi, cà phê,… để khiến viên đá có màu sắc và hương vị hơn, càng bổ sung thêm vị đậm đà cho đồ uống.
Trà trái cây là một trong những cái tên đứng đầu danh sách thức uống giải nhiệt cho ngày hè (Nguồn: Internet)

    2.2. Ý tưởng kinh doanh đồ uống mùa hè với sinh tố, nước ép trái cây


Nếu như trà trái cây là sự kết hợp giữa trà và hoa quả tươi, thì sinh tố và nước ép trái cây được làm từ hoa quả nguyên chất, hoàn toàn không pha trộn thêm với bất kỳ nguyên liệu nào khác. Đây là sự lựa chọn của rất nhiều khách hàng để được thưởng thức trọn vẹn vị tươi ngon của trái cây trong những ngày hè nắng nóng. Chỉ với một chiếc máy ép hoặc một chiếc máy xay, bạn đã có thể làm nên nhiều loại thức uống ngon miệng như sinh tố chuối, sinh tố bơ, sinh tố dâu, sinh tố kiwi, nước ép táo, nước ép cà rốt, nước ép dưa hấu,…

Nếu như có ý tưởng kinh doanh đồ uống mùa hè thì sinh tố và nước ép sẽ là sự lựa chọn an toàn nhất với quy trình pha chế đơn giản, nguyên liệu dễ tìm, lại có thể nhanh chóng thu hồi vốn và khả năng sinh lời cao nhờ vào chi phí thực phẩm thấp. Điều quan trọng là chủ quán phải tìm được nguồn cung ứng thích hợp để đảm bảo nhập được hoa quả tươi với chất lượng tốt nhất, và giá nhập hàng hợp lý để đảm bảo lợi nhuận thu về.
Sinh tố là sự lựa chọn an toàn nhất trong các ý tưởng kinh doanh đồ uống mùa hè (Nguồn: Internet)

    2.3. Ý tưởng kinh doanh đồ uống mùa hè với trà sữa


Không chỉ là thức uống lý tưởng để giải nhiệt ngày hè, mà trà sữa có thể nói là thức uống “hot” quanh năm. Luôn góp mặt trong những loại thức uống được tiêu thụ nhiều nhất, trà sữa chắc chắn là thức uống không thể thiếu trong những ý tưởng kinh doanh đồ uống mùa hè của bạn với khả năng đem lại khoảng lợi nhuận khổng lồ. Vị đậm đà của trà, thơm béo của sữa, cùng những viên trân châu giòn dai hoặc thạch pudding sánh mịn đủ sức quyến rũ với bất kỳ ai. Tuy nhiên, đứng giữa thị trường với rất nhiều thương hiệu chen chúc nhau cạnh tranh, thì để kinh doanh hiệu quả, bạn sẽ cần tạo được nét khác biệt cho menu của mình, hoặc tìm cách đáp ứng thị hiếu của khách hàng.

Ví dụ, nếu đối tượng bạn muốn hướng đến là học sinh sinh viên, thì sự sáng tạo mới lạ trong thức uống chính là chìa khóa giúp bạn thu hút những vị khách này hiệu quả. Điển hình trong nỗ lực sáng tạo mới thức uống có thể kể đến như Cheese Coffee với rất nhiều bộ sưu tập thức uống khác nhau được đổi mới tùy theo mùa và những dịp đặc biệt. Hay như Katinat Saigon Kafe với topping độc quyền của mình là phô mai Jerry và phô mai dẻo dai dai cuốn miệng. Chính những điểm này đã tạo nên nét “signature” trong menu của các thương hiệu, nhờ đó thu hút khách hàng đến trải nghiệm và thúc đẩy doanh số bán hàng.
Trà sữa là thức uống không thể thiếu trong menu với khả năng sinh lời cao (Nguồn: Internet)
 

    2.4. Ý tưởng kinh doanh đồ uống mùa hè với nước detox


Nước detox là thức uống được pha chế từ các loại trái cây tươi, rau củ, hoặc thảo mộc cùng với nước lọc. So với các loại thức uống khác như trà trái cây, sinh tố hay trà sữa có thể chứa lượng calo khá cao do sử dụng chung với đường, sữa, hoặc kem béo, thì nước detox lại có lượng calo không đáng kể, thích hợp cho các mục đích giảm cân và cải thiện thể chất. Thực tế, nước detox là thức uống chỉ mới xuất hiện trong vài năm gần đây nhưng đã nhanh chóng trở nên phổ biến và rất được ưa chuộng nhờ vào các tác dụng tốt cho sức khỏe, lại giải khát vô cùng hiệu quả. Chính vì thế, nước detox sẽ là một ý tưởng kinh doanh đồ uống mùa hè đáng thử cho quán của bạn.

Cách pha chế nước detox rất đơn giản, bạn chỉ cần chuẩn bị các nguyên liệu cần thiết bao gồm hoa quả (rau củ, thảo mộc) và nước lọc, sau đó cắt nhỏ hoa quả thành từng miếng vừa phải hoặc cắt lát rồi cho vào cốc trộn đều với nước lọc là được. Một số loại nước detox dễ làm và có hương vị thơm ngon như nước detox chanh và bạc hà, nước detox gừng, nước detox bưởi, nước detox dâu, nước detox dưa leo, nước detox hỗn hợp trái cây,…

Nước detox rất được ưa chuộng nhờ vào các tác dụng tốt cho sức khỏe (Nguồn: Internet)

    2.5. Ý tưởng kinh doanh đồ uống mùa hè với Mojito


Mojito là một loại thức uống truyền thống của người Cuba, được tạo nên từ sự kết giữa vị chua của chanh, vị ngọt của đường hoặc các loại siro, mùi thơm của lá bạc hà, và chút cay nồng của rượu Rhum. Tất cả những nguyên liệu này đều rất đơn giản và dễ tìm thế nhưng lại tạo nên một loại cocktail vô cùng hấp dẫn, rất được ưa chuộng vào mùa hè nhờ vào tính chất giải nhiệt và cảm giác sảng khoái sau khi thưởng thức món nước này. Đến ngày nay, để bất cứ ai cũng có thể thưởng thức Mojito, người ta có thể thay rượu Rhum bằng nước soda nhằm loại bỏ chất cồn nhưng vẫn đảm bảo giữ nguyên được hương vị thuần túy của Mojito.

Khác với Mojito truyền thống thường được pha chế với chanh, đường, lá bạc hà và rượu Rhum, Mojito hiện đại còn được bổ sung thêm các loại trái cây tươi để làm tăng hương vị và màu sắc cho thức uống. Chính nhờ thế mà chúng ta có rất nhiều loại Mojito khác nhau như Mojito dâu, Mojito vải, Mojito việt quất, Mojito bưởi, Mojito chanh dây,… Chỉ với một chút khác biệt từ loại trái cây được sử dụng trong công thức mà mỗi loại Mojito đều có hương vị và dáng vẻ khác nhau, chắc chắn sẽ là ý tưởng kinh doanh đồ uống mùa hè tuyệt vời để chinh phục tất cả khách hàng vào những ngày oi bức này.
Mojito hấp dẫn không chỉ bởi hương vị mà còn vì ngoại hình vô cùng bắt mắt (Nguồn: Internet)
 
Ý tưởng kinh doanh đồ uống mùa hè là cơ hội để các chủ quán thúc đẩy doanh số bán hàng và mang lại lợi nhuận hấp dẫn. Hy vọng với những gợi ý này sẽ giúp bạn lựa chọn được thức uống thích hợp để đưa vào menu và kinh doanh thành công.

Theo Fnbvietnam