So Sánh POS365 Và CukCuk

Bạn đang muốn tìm phần mềm quản lý bán hàng tốt nhất, phù hợp với mô hình kinh doanh của mình? Thị trường hiện nay có vô số cái tên để bạn có thể lựa chọn như Kiotviet, Sapo, DanTriSoft, POS365, iPOS, Cukcuk... Bài viết này chúng tôi sẽ so sánh giữa 2 phần mềm bán hàng POS365 và Cukcuk, để từ đó bạn có nhận định rõ ràng và chính xác hơn với lựa chọn phần mềm phù hợp để dùng.
 

1. Điểm chung giữa POS365 và Cukcuk


- Phần mềm quản lý bán hàng: Cả hai đều cung cấp các tính năng cơ bản như quản lý bán hàng, kho hàng, nhân viên, khách hàng,...

- Dành cho nhà hàng: Cả hai đều có thế mạnh về quản lý nhà hàng với các tính năng như gọi món, in hóa đơn, thanh toán,...

- Hỗ trợ đa nền tảng: Cả hai đều có thể sử dụng trên máy tính, điện thoại, máy tính bảng.

- Các phần mềm đều là phần mềm bán hàng online, sử dụng công nghệ điện toán đám mây (cloud), dùng được bằng website, bằng điện thoại, máy tính bảng...

- Đều có chức năng bán hàng khi mất internet: Tính năng này cho phép người dùng thực hiện việc bán hàng trên phần mềm ngay cả khi cửa hàng bị mất mạng.

- Báo kết thúc ca làm việc: Tính năng nghiệp vụ bán hàng tuyệt vời dành cho nhân viên mà mọi chủ quản lý đều yêu thích. Nhờ vào nó giúp các cửa hàng quản lý nhân viên của mình và kiểm soát được giờ làm việc của nhân viên.

- Quản lý bán hàng: Tính năng quản lý hóa đơn bán hàng được thấy ở tất cả các phần mềm nêu trên. Với tính năng quản lý giao dịch giúp các chủ kinh doanh nắm bắt được doanh số, giao dịch hàng ngày một cách chính xác.

- Báo cáo, kiểm kê: Tính năng báo cáo bán hàng số lượng theo món, theo giờ, theo ngày, kỳ là điểm chung của những phần mềm này.

- Ngoài ra các chức năng như quản lý kho hàng, quản lý thu chi sổ quỹ, quản lý công nợ, quản lý chi phí và báo cáo kinh doanh đều có đầy đủ ở các phần mềm này.

- Có bản dùng thử miễn phí: Cho phép bạn trải nghiệm phần mềm trước khi mua.
 

2. Điểm khác biệt giữa Pos365 và CukCuk

 

    2.1. Công nghệ sử dụng cho phần mềm

Đối với công nghệ POS365 là phần mềm sử dụng nền tảng điện toán đám mây (cloud) và không cần cài đặt phức tạp, chỉ cần mở trình duyệt web là sử dụng được ngay. Trong khi đó, CukCuk cũng dựa trên nền tảng điện toán đám mây nhưng cần cài đặt nên cũng khá phức tạp với người không quá rành về phần mềm và máy tính.

POS365, CukCuk có thể sử dụng mọi loại thiết bị.

Đồng bộ qua RealTime (theo thời gian thực): POS365có đồng bộ qua RealTime trong khi đó CukCuk thì không mà cần thêm động tác thủ công thì mới đồng bộ hóa được.

Tính năng order bằng điện thoại: cả 2 phần mềm đều có tính năng này, nhưng theo đánh giá sử dụng thì ứng dụng chủ quan của người đã trải nghiệm Pos365 đơn giản hơn Cukcuk.

Tính năng in bill có thông báo thời gian khách vào - ra thì cả hai phần mềm đều có.

Ngoài ra, về mặt công nghệ, POS365, Cukcuk được đánh giá cao so với mặt bằng chung của thị trường phần mềm quản lý bán hàng

    2.2. Giá bán phần mềm

POS365 không có phí khởi tạo, không tốn phí đào tạo, có nhiều gói phần mềm với giá thuê dùng 1 năm là từ 1.650.000 đồng. Đặc biệt khi dùng POS365, không bị giới hạn thiết bị, không bị giới hạn người dùng, quản lý từ xa miễn phí và không giới hạn sản phẩm, không giới hạn hóa đơn. Thời gian triển khai nhanh chóng 1-3 ngày. Nhân sự setup đào tạo POS365 là những bạn trẻ nhiệt tình, đam mê với công việc.

CukCuk có chi phí khởi tạo là 1.500.000 đồng, phí đào tạo sử dụng là 3.950.000 đồng. Không giới hạn thiết bị sử dụng. Tuy nhiên, CukCuk có giới hạn 1 người dùng và chi phí quản lý từ xa thì đã được tính trong chi phí khởi tạo. Giá tiền sử dụng 1 năm là 3.588.000 đồng. Nhân sự triển khai setup đào tạo của Cukcuk có kiến thức bài bản, có kinh nghiệm nên Cukcuk thu phí là 3.950.000đồng/ngày triển khai.

Nhận xét chung: POS365 được đánh giá nổi trội hơn với đối thủ về giá tiền, tiết kiệm cho các chủ kinh doanh khi không tốn thêm chi phí phát sinh, còn CukCuk thì đụng vào là tiền và tiền là chi phí và chi phí.

    2.3. Tính năng phần mềm

Đối với tính năng nhà hàng thông minh (quy trình order-báo bếp-thu ngân) thì POS365, CukCuk đều có tính năng này.

POS365, Cukcuk cũng là phần mềm tuyệt vời khi order thông qua mọi thiết bị và có thể tính giờ thông minh, có màn hình điều khiển bếp trong khi các phần mềm khác không có.

Tính năng tính giờ thông minh, xem lịch sử hủy/trả đồ, tính năng sơ chế, chế biến được thấy ở POS365, và Cukcuk.

Nhìn chung, POS365 - Cuckcuk có thế mạnh đối với mô hình kinh doanh ngành F&B khi sở hữu nhiều tính năng hỗ trợ cho việc bán hàng và quản lý nhà hàng thông minh.

    2.4. Nghiệp vụ order món, in bill và tính tiền

Về tính năng gọi món cho khách, chọn bàn, bán mang về, thanh toán khi khách hàng là thành viên thân thiết, thanh toán qua nhiều hình thức và các lựa chọn in hóa đơn, đặt chỗ thì các phần mềm POS365, CukCuk đều thực hiện tốt, vì đây là cái cơ bản nhất của một phần mềm quản lý bán hàng. Với nghiệp vụ này thì các phần mềm còn có cách thức giúp chủ quán phòng ngừa gian lận từ thu ngân như việc ăn bớt doanh thu của quán, việc phòng ngừa gian lận này sẽ thông qua các tính năng ghi lại lịch sử (ghi log) thao tác của thu ngân, ghi lại việc xóa món, xóa bill, sửa chiết khấu của thu ngân

    2.5. Nhân sự tư vấn, lắp đặt triển khai và hỗ trợ sử dụng

POS365 và Cukcuk đều có đội ngũ nhân sự tư vấn lắp đặt và triển khai trên toàn quốc. Vì đội ngũ nhân sự nhiều người nên tính chất của mỗi nhân sự cũng là khác nhau do kinh nghiệm làm việc, do trình độ học vấn và kiến thức là khác nhau. Do đó, cách tốt nhất là khi được tư vấn cần nhận diện được nhân sự phù hợp cho mô hình kinh doanh của mình.

Theo chia sẻ từ cộng đồng người dùng phần mềm quản lý bán hàng thì rất/quá nhiệt tình trước khi thu tiền hợp đồng phần mềm là kinh doanh đến từ Pos365 nhưng sau khi đã thu được hợp đồng thì người dùng sẽ thấy bị "bỏ rơi thực sự", lúc này mọi thứ cần hỗ trợ phải gọi cho tổng đài, mà mỗi lần gọi tổng đài sẽ gặp một tổng đài viên khác nhau, có trường hợp để xử lý một nghiệp vụ sai người dùng phải gọi và gặp đến hơn chục tổng đài viên thì mới xử lý được.

Nhân sự của Cukcuk được xem là có chuyên môn tốt hơn, nhiều kinh nghiệm hơn. Tuy nhiên cũng cần phải tương tác trao đổi thì mới rõ cho từng trường hợp.

    2.6. Chăm sóc khách hàng sau khi đã mua phần mềm bán hàng

Mua thanh toán phần mềm quản lý bán hàng thì mới chỉ là bước đầu tiên của việc vận hành phần mềm vào việc kinh doanh, tiếp theo sẽ gồm nhiều việc khác trong suốt quá trình sử dụng, gọi là khâu chăm sóc khách hàng sau bán hàng. Thông thường trước khi mua hàng các bạn salesman sẽ rất nhiệt tình chăm sóc người mua với mục tiêu chốt sales hợp đồng phần mềm nhưng sau khi đã thanh toán tiền cho phần mềm thì vấn đề mới bắt đầu diễn ra, việc đầu tiên dễ thấy nhất là bạn salesman sẽ biến mất, gọi điện không nghe máy, hoặc nghe máy nhưng lúc nào cũng bảo là bận rồi đẩy việc cho người khác. Rất nhiều khách hàng đã gặp tình trạng này và dở khóc dở cười khi phần mềm không thể sử dụng cho phù hợp với tình hình kinh doanh được.

3. Lời khuyên lựa chọn phần mềm bán hàng


- Nên xác định nhu cầu của bản thân trước khi lựa chọn phần mềm.
- Sử dụng bản dùng thử miễn phí để trải nghiệm phần mềm trước khi mua.
- Tham khảo đánh giá của người dùng trên mạng.
 
Ngoài ra, bạn có thể tham khảo thêm các phần mềm quản lý bán hàng khác như: KiotViet, iPOS, Sapo, DanTriSoft những phần mềm quản lý bán hàng được đánh giá tốt.

Hy vọng những thông tin trên sẽ giúp bạn lựa chọn được phần mềm quản lý bán hàng phù hợp với nhu cầu của mình. Việc lựa chọn Pos365 hay Cukcuk hoặc một phần mềm khác là ở nhận định riêng của bạn, ở trải nghiệm của bạn. Chúc thành công.

Theo Mỹ Xuân